1
2

Kinh Đà La Ni Nhứt Thiết Như Lai Kim Cang Thọ Mạng

Đường Bất Không dịch,

Bản Việt dịch (1) của Huyền Thanh,

Bản Việt dịch (2) của Tịnh Thất Liên Hoa

*

Kinh Đà La Ni Nhứt Thiết Như Lai Kim Cang Thọ Mạng

Việt dịch: Huyền Thanh

Như vậy tôi nghe.Một thời Đức Phật ngự bên cạnh sông Căng Già (Ganga_ Sông Hằng) cùng với các vị Tỳ Khưu, Đại Bồ Tát, vô lượng Trời, Người, Đại Chúng đến dự.

Bấy giờ Đức Thế Tôn bảo 4 vị Thiên Vương của hàng Tỳ Sa Môn rằng :” Có 4 loại Pháp rất ư đáng sợ mà các người Nam, người Nữ, Đồng Nam, Đồng Nữ , tất cả Hữu Tình không một ai có thể miễn trừ là: Sinh, Già, Bệnh, Chết. Ở trong đó, có một Pháp rất ư bức não khó có thể đối trị là Tử Bố ( Nạn bị chết ).Ta xót thương họ cho nên nói Pháp đối trị”.

Khi ấy, 4 vị Thiên Vương bạch Phật rằng:” Thế Tôn ! Con ở ngày nay gặt được lợi lớn. Nguyện xin Đức Thế Tôn vì chúng sinh mà tuyên nói Pháp đó ”.

Lúc đó Đức Phật hướng mặt về phương Đông , búng tay triệu tập tất cả Như Lai rồi nói lời Thề rằng:”Hết thảy tất cả Như Lai Ứng Chính Đẳng Giác ở 10 phương vì chúng sinh mà chứng Bồ Đề thảy đều trợ cho Ta , khiến cho Ta dùng sức uy thần của tất cả Như Lai đều khiến cho tất cả chúng sinh chuyển nghiệp Phi Mệnh khiến tăng thọ mệnh. Xưa kia, Ta chưa vì chúng sinh chuyển Pháp Luân này, nay chuyển ở phương này hay khiến cho : Thọ Mệnh, Sắc Đẹp, Sức Lực của chúng sinh đều được thành tựu, không có sợ bị chết yểu. Như vậy, các phương Tây, Nam, Bắc, 4 phương bàng ( Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc , Đông Bắc) phương trên, phương dưới triệu tập, cảnh báo cũng đều như vậy”.

Khi đó, tất cả Như Lai ở mười phương mà mắt Phật nhìn thấy, có quan hệ với Thế Giới này thảy đều phó tập tràn đầy khắp Hư Không nhiều như bụi nhỏ.

Bấy giờ, tất cả chư Phật vì gia trì cho nên khác miệng cùng lời liền nói Nhất Thiết Như Lai Kim Cương Thọ Mệnh Đà La Ni là :

“ Đát điệt tha (1) Giả lê (2) giả la, giả lê (3) Di ná tri tát-phộc tát-để kê (4) chiết cật-lãng nghiệt nam (5) Bát-la xá mãn đô_ Tát phộc lộ nga (6) tát bà tát đát-phộc nam (7) A ná tai (8) Câu ná tai (9) già lệ , già lệ (10) hệ ma kiêu lý (11) hệ ma nễ sạn ni (10) hệ ma thi khí (13) Kiều la vi (14) Kiều la mê (15) Hệ câu la vi (16) tín la lê_ (17) Câu ma để (16) Vi xả ma nê (19) Thú thú tỳ phộc (20) A giả lê (21) Di giả lê (22) Ma vĩ lãm ma (23) Hộ mao , hộ mao (24) An (25) ma chiết la dụ sư (Tôi tên là…. 26) tát-phộc ha”

Khi ấy, tất cả Kim Cương Bồ Tát ở 10 phương Phật, khác miệng cùng lời cũng nói Diên Mệnh Đà La Ni là :

“ Hồng, hồng, thi khí, tát-phộc ha”

HÙM HÙM SIKHI SVÀHÀ

Như vậy, tất cả Như Lai với Chấp Kim Cương Bồ Tát ở 10 phương nói Đà La Ni ấy xong, liền ẩn đi, chẳng hiện ra.

Khi ấy, Tỳ Sa Môn Thiên Vương (Vaisravana Devaràja_ Đa Văn Thiên Vương) bạch Phật rằng:” Con cũng dùng thần lực của Đức Phật, vì tất cả chúng sinh, gia trì hộ niệm trừ Phi Mệnh, nên nói Đà La Ni

“ Thủy-vĩ đế (1) Thủy-vĩ đát-lê (2) Lật-lợi”

Lúc đó Tỳ Lâu Lặc Xoa Thiên Vương (Virùdhaka Devaràja_ Tăng Trưởng Thiên Vương) lại bạch Phật rằng:” Con cũng dùng thần lực của Đức Phật, vì nhiều chúng sinh trừ Yểu Mệnh, nên nói Đà La Ni:

“ Ma đăng nghê (1) ma đăng nghĩ ni (2) du ma , du ma mưu”

Khi đó Đề Đầu Lại Tra Thiên Vương (Dhrtaràstra Devaràja_ Trì Quốc Thiên Vương) cũng bạch Phật rằng:” Con cũng vì các chúng sinh trừ Tử Bố (sợ chết) , nên nói Đà La Ni

“ Giả lễ, giả lễ (1) giả la lê”

Lúc đó Tỳ Lâu Bác Xoa Thiên Vương (Virùpàksa Devaràja_ Quảng Mục Thiên Vương) cũng bạch Phật rằng:” Con cũng dùng thần lực của Đức Phật khiến cho tất cả chúng sinh trừ Phi Mệnh , nên nói Đà La Ni

“ Mạt Lâm (1) ma ma ma”

Đức Phật bảo 4 vị Thiên Vương rằng:” Nếu có người đọc tụng Kinh này, ngày ngày thọ trì cho đến một biến thì cần phải tôn kính kẻ trai lành, người nữ thiện ấy , tưởng như Đức Phật, rốt ráo chẳng bị đọa vào 3 nẻo ác, quyết định tăng thọ mệnh.

Nếu có người mỗi ngày vì tất cả chúng sinh, chuyển tụng Kinh này thì rốt ráo không bị sợ hãi về nạn chết yểu, đoản mệnh cũng không bị sợ hãi về:mộng ác, yểm Mỵ, Chú Trớ, La Sát hình ác, Quỷ Thần. Cũng chẳng bị nước, lửa, đao binh, chất độc gây tổn thương. Tất cả chư Phật, Bồ Tát nhiếp thọ hộ niệm .Xứ ấy cũng là nơi hộ trì của Đức Phật”

Bấy giờ Đức Thế Tôn nói Kinh này xong thời nhóm Tỳ Sa Môn Thiên Vương, tất cả Đại Chúng đều rất vui vẻ, tin nhận phụng hành.

*

    Xem thêm:

  • Kinh Nhất Thiết Chư Như Lai Tâm Quang Minh Gia Trì Bồ Tát Phổ Hiền Đà La Ni Diên Mạng Kim Cang Tối Thắng - Kinh Tạng
  • Kinh Đại Diệu Kim Cang Đại Cam Lộ Quân Nã Lợi Diệm Man Sí Thạnh Phật Đỉnh - Kinh Tạng
  • Đại luân Kim Cang Tổng Trì đà-ra-ni kinh - Kinh Tạng
  • Kinh Bí Mật Bát Danh Đà La Ni - Kinh Tạng
  • Phẩm Đại Oai Đức Tối Thắng Kim Luân Tam Muội Chú Kinh Đà La Ni Đại Phật Đỉnh Như Lai Phóng Quang Tất Đát Đa Bát Đát La Đại Thần Lực Đô Nhiếp Nhứt Thiết Chú Vương - Kinh Tạng
  • Kinh Thần Chú Hộ Mạng Pháp Môn - Kinh Tạng
  • Kinh Đà La Ni Đại Phật Đỉnh Quảng Tụ - Kinh Tạng
  • Pháp Nghi Quỹ Tôn Thắng Phật Đỉnh Tu Du Già - Kinh Tạng
  • Phật Đảnh Tôn Thắng Đà La Ni Kinh Pháp Nghi Quĩ Niệm Tụng - Kinh Tạng
  • Phẩm Nhứt Thiết Như Lai Liên Hoa Nghi Quỹ Đại Mạn Đồ La Kim Cang Đỉnh Hàng Tam Thế Đại Pháp Vương Giáo Trung Quán Tự Tại Bồ Tát Tâm Chơn Ngôn - Kinh Tạng
  • Kinh Đà La Ni Bảo Tạng Văn Thù Sư Lợi - Kinh Tạng
  • Kinh Tâm Phật - Kinh Tạng
  • Kinh Nhơn Vương Hộ Quốc Bát Nhã Ba La Mật Đa - Kinh Tạng
  • Kinh Tùy Cầu Tức Đắc Đại Tự Tại Đà-ra-ni - Kinh Tạng
  • Nghi quỹ Đà-la-ni Tùy Cầu Tức Đắc Thần biến gia trì thành tựu Kim cang đảnh Du-già tối thắng Bí mật thành Phật - Kinh Tạng
  • Kinh Đà La Ni Bồ Đề Trường Trang Nghiêm - Kinh Tạng
  • Kinh Đại Phương Đẳng Như Lai Tạng - Kinh Tạng
  • Kinh Kim Cang Đỉnh Du Già Niệm Châu - Kinh Tạng
  • Kinh Kim Cang Tam Muội - Kinh Tạng
  • Bồ Tát Đại Thánh Diệu Cát Tường Dạy Trừ Tai Giáo Linh Pháp Luân - Kinh Tạng