Không làm việc trái với lương tâm

Người đang làm, trời đang nhìn. Con người chúng ta bất luận làm việc gì dù hay dù dở thì đều dưới sự quan sát của chư Thần khắp nơi. Cổ ngữ có câu: “Trời giáng tai họa còn có thể tránh chứ tự thân tạo nghiệp thì không chốn nào yên”. Vậy nên làm người thà sống bần hàn thanh bạch chứ đừng vì cao sang mà bán rẻ lương tri.

Không làm việc hèn hạ
Con người sống ở đời điều cần nhất chính là nhân cách, người không nhân cách ngay cả kiếm chỗ dung thân còn khó nói gì đến chuyện thành gia lập nghiệp. Người tuổi trung niên rồi lại càng cần chú trọng hơn nữa nhân phẩm của mình.

Không làm việc tổn hại sức khỏe
Cha mẹ khỏe mạnh chính là phúc khí lớn nhất của con cái, vậy nên cần phải ăn uống, nghỉ ngơi, vận động có điều độ, tinh thần vui vẻ, sức khỏe cũng dẻo dai. Cha mẹ khỏe mạnh không những con cái không phải lo lắng mà còn có thể giúp trông cháu cho con, vui ông vui bà, con cháu yên tâm.

Chúng ta khi còn trẻ có thể không hiểu tầm quan trọng của sức khỏe, vì tuổi trẻ sức khỏe cường thịnh, uống rượu, ăn chơi vô chừng vô mực. Nhưng khi đã bước vào tuổi trung niên, chúng ta cần hiểu rõ rằng không có gì quý giá và quan trọng bằng sức khỏe bản thân. Sức khỏe chúng ta không chỉ là của riêng mình mà là còn của cha mẹ con cái.
Người tuổi trung niên nên uống ít, ăn nhiều, thường xuyên vận động, không đánh bài, không thức khuya, kiêng tức giận, giữ lòng khoan dung độ lượng. Có một sức khỏe tốt chính là tài sản vô giá của đời người.

(ST)