play-rounded-fill

Khi xem đoạn video clip từ một người Phật tử gửi, tôi không tin vào mắt mình khi chứng kiến một cảnh tượng đầy xót xa, thê thảm về hình ảnh của một người được cho là con đã bạo hành một người được cho là mẹ ở độ tuổi 88 rất là thô bạo, dã man, nếu đây là sự thật. Tôi không có đủ can đảm để xem nội dung video clip lại lần hai, vì trái tim mình dường như tan vỡ!

Nội dung của đoạn video phản ảnh tất cả khi con người không còn lương tâm và đạo đức thì đáng sợ hơn cả loài cầm thú. Bài học cảnh tỉnh cho những quốc gia vốn có nền văn hóa dân tộc, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “tri ân báo ân” hàng nghìn năm đã bị một bộ phận xem thường và ngủ quên. Vì sao một đất nước tự hào về luân lý đạo đức hàng ngàn năm lại có những chuyện nghịch lý phũ phàng như thế? Lỗ hổng trong việc giáo dục đạo đức ở chỗ nào? Một bộ phận không nhỏ vì quá thực dụng thường cho rằng “đạo đức không tạo tiền”. Nhưng không còn đạo đức thì điều gì sẽ xảy ra? Và lúc đó tiền có làm ra hạnh phúc không? Nếu không còn đạo đức, hiếu thảo, lễ nghĩa thì loài người khác gì cầm thú?

Nỗi đau khổ tận cùng của một bà mẹ, khi bị nghịch tử đối xử tác tệ như thế. Cụ bà ra đi trong nỗi hận bản thân mình vì đã sinh ra một “ác thú đội lốt người”. Đáng tiếc hơn là sự việc diễn ra trong mùa Vu Lan, thời điểm mà mỗi người con cần làm một điều gì đó để thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình dâng lên đấng sanh thành!

“Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không
Để một mai khi rớt cánh hoa hồng
Khỏi tiếc nuối những ngày vui bên mẹ”.

Xin người mẹ bất hạnh bỏ hết mọi ân oán cuộc đời để đi về bên kia cảnh giới an lành!

*** *** 

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ chóng mặt đoạn clip ghi lại hình ảnh một cụ bà bị người phụ nữ mắng chửi, đánh đập dã man khi ngồi trên giường. Hành vi bạo hành nhẫn tâm, độc ác của người phụ nữ đối với cụ bà già yếu khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ, đồng loạt bày tỏ nhiều ý kiến chỉ trích.

Theo nội dung đoạn clip, cụ bà tóc bạc trắng, dáng vẻ gầy yếu ngồi trên giường và được cho là đi vệ sinh không thể kiểm soát. Phải thu dọn cho cụ bà, người phụ nữ áo xanh (được cho là con gái) đã tỏ ra hết sức bực tức. Người này liên tục mắng chửi mẹ mình bằng nhiều lời lẽ thậm tệ, quát mắng lớn tiếng, xưng “mày – tao” và thậm chí còn dọa dẫm mẹ mình “tao cho mày liệt luôn”, “tao cho mày chấn thương sọ não”,…

Đặc biệt, người phụ nữ đánh đập mẹ già rất dã man, dùng cán chổi vụt nhiều nhát vào người, lấy chăn và gối đánh tát rất mạnh vào mặt mẹ khiến cụ bà ngã nhào ra giường không thể chống đỡ.

Đỉnh điểm, người con gái đã trút giận lên mẹ mình bằng cách hốt cát dính phân dưới đất lên rồi… đổ thẳng vào mặt và người mẹ mình. Vừa hất, người phụ nữ này vừa hét lớn: “Mày ăn vô cho tao, mày ăn vô cho tao”.

Sau khi tra tấn mẹ cả về thể chất và tinh thần, người phụ nữ tiếp tục quát nạt bắt mẹ cởi đồ để thay rửa. Khi cụ bà tỏ ý không muốn cởi đồ thì lập tức bị người phụ nữ xông vào đánh tát tới tấp, giằng xé quần áo. Cụ bà la lên “trời ơi” và sau đó phải tự cởi đồ do không thể chịu đựng thêm những cú đánh tàn nhẫn của con mình. 

Được biết, sự việc xảy ra tại xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Người quay clip là người hàng xóm của gia đình, do thương hại cụ bà già yếu và bức xúc trước hành vi dã man của người con gái, do vậy đã lén đặt máy quay để ghi lại cảnh bạo hành làm bằng chứng.

Còn theo thông tin trên báo Người lao động, cụ bà xuất hiện trong clip là bà Trần Thị Đường, 88 tuổi, đã qua đời cách đây mấy ngày. Người phụ nữ bạo hành cụ bà là con gái của cụ, phụ trách chăm sóc mẹ già khoảng 1 vài năm trở lại đây.

Liên quan đến vụ việc, ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước cho biết: “Vụ việc này chúng tôi đã nắm được và đã chỉ đạo Công an huyện điều tra, xác minh, thời điểm xảy ra vụ việc, người phụ nữ đánh cụ bà khả năng là con gái. Từ đó sẽ xử lý theo quy định pháp luật”.

Bên cạnh đó, Đại tá Phạm Thanh Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cũng xác nhận sự việc xảy ra tại địa phương và Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện khẩn trương điều tra làm rõ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc