Tất nhiên, ai cũng muốn được mọi người nhìn nhận về những thành tích của mình thông qua những thứ tài sản giá trị như nhà lầu, xe hơi, hàng hiệu… Thế nhưng, bạn cần đặt giới hạn cho bản thân. Hãy mua sắm cho chính mình thay vì gây ấn tượng với người khác.

Đừng mua những thứ bạn không cần chỉ để gây ấn tượng với những người mà thậm chí họ còn không thích bạn!

Sự thật là không ít người đã thay đổi mức sống ngay khi thu nhập của họ tăng lên. Họ thường mạnh tay mua sắm và sử dụng những dịch vụ đắt đỏ để “xứng đáng” với số tiền họ kiếm được. Nhưng hãy nhớ rằng, để xây dựng sự giàu có một cách vững chắc và an toàn, hãy từ bỏ những ham muốn không cần thiết và lối sống phô trương. Thay vào đó, hãy tiết kiệm và đầu tư vào các kế hoạch tài chính khôn ngoan để có sẵn nguồn lực tài chính cho tương lai. 

Warren Buffett, người nắm giữ khối tài sản trị giá 84 tỷ USD, ăn sáng mỗi ngày tại McDonald’s. “Khi tôi cảm thấy mình không ‘giàu’ lắm, tôi có thể ăn với mức 2,61 USD, đủ cho 2 miếng xúc xích rán và một ly coca-cola”, Buffett nói trong bộ phim tài liệu về bản thân. Hiện tại, ông vẫn sống trong căn hộ 5 phòng ngủ mà ông từng mua với giá 30.000 USD hồi năm 1958 ở Ohama. 

Tổng thống Trump cũng là một người đam mê đồ ăn nhanh. Ông thậm chí còn mời khách đồ ăn nhanh khi các đầu bếp Nhà Trắng không thể làm việc vì tình trạng chính phủ đóng cửa.

Người giàu không trở nên giàu có bằng cách xài ‘thả ga’. Họ đặc biệt tránh lối sống phô trương và không cần đến điều đó để “khẳng định đẳng cấp”.

St