Khi tồn tại trên cõi đời này, ai chẳng mong có được một cuộc sống sung túc, hạnh phúc, tiền bạc dư dả tiêu xài không phải lo nghĩ. Vì vậy, nhiều người lên kế hoạch cho cuộc đời mình sẽ đạt được điều đó trong năm nay, năm kia.

Tuy nhiên, dù tính toán chi ly, kĩ lưỡng thế nào, cuộc đời không hoàn toàn đi theo những gì chúng ta đã định. Ta từng mong khi ta 30 sẽ có trong tay cái này cái kia hay khi ta 40 sẽ có cuộc sống viên mãn như thế nào. Nhưng nhiều khi nhìn sang thấy rất nhiều bạn bè đã có nhưng ta thì… tay trắng vẫn hòa trắng tay. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng chán nản, thất vọng về bản thân. 

Tuy nhiên, nên nhớ rằng, mỗi người có giai đoạn thành công khác nhau hoặc là bạn cũng không hề có thành công nào quá lớn được ghi nhận. Buông bỏ những điều phiền não, chắc chắn bạn thấy yêu đời hơn. Nhưng đừng vì thế mà thôi cố gắng, dù mọi tính toán có thành vô nghĩa, không đi theo kế hoạch chúng ta vẫn phải nỗ lực hết khả năng của mình, không mong cầu quá nhiều, khi làm mọi việc đều suy nghĩ cho người khác, ta sẽ không bao giờ phải lo lắng, bất an vì bất kì điều gì.

St