Chương trình đào tạo Kỹ Năng Sống mùa 2 trong ngày 22/07/2023 diễn ra với tinh thần học tập sôi nổi, tích cực, năng động cùng sự nhiệt huyết của giảng viên qua các chuyên đề nhằm tạo nền móng cơ bản cho cuộc sống hiện tại cũng như tương lai sau này của các học viên.

Vào buổi sáng ngày 22/07/2023, TS. Đinh Thị Hồng Thắm – Giám đốc chương trình Thạc sĩ quản lý giáo dục thuộc Viện Đào Tạo sau Đại Học (ĐH Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương) đã đến với khóa học với chuyên đề: Định Hướng Tương Lai.

thap nen tri an (2)

Qua sự chia sẻ, giảng viên đã giúp cho học viên có một sự định hướng căn bản cho tương lai bằng việc hiểu bản thân qua các điểm mạnh, điểm yếu và ước mơ nguyện vọng từ học viên. Kèm theo đó là hiểu các nhu cầu bản thân cho đến cuộc sống xung quanh mà xây dựng nên cuộc sống lành mạnh, mang lại lợi ích cho bản thân. Ngoài ra, giúp học viên xác định được mục tiêu cá nhân và khơi gợi được sự quyết tâm thực hiện, giúp các học viên có một định hướng bản thân để phát triển và hoàn thiện trong hiện tại và tương lai.

Trong giờ thực hành nhóm, với các câu hỏi, học viên trong nhóm đã sáng tạo trong tư duy, phát triển những ý tưởng mới nhằm giải quyết vấn đề. Qua sự đánh giá của giảng viên, những nhóm xuất sắc trong thuyết trình cũng có những phần quà khích lệ của Ban tổ chức.

Buổi chiều ngày 22/07/2023, các học viên được sự hướng dẫn của PGS. TS. Trần Hữu Đức – Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện, Tư vấn Kỹ năng sống Better Living, Phó Chủ nhiệm chương trình giảng dạy với chuyên đề: Quản Lí Cảm Xúc.

thap nen tri an (11)

thap nen tri an (14)

Chuyên đề được diễn ra một cách đầy sôi nổi, với cách giảng dạy lý thú sinh đông, đi từ những kiến thức căn bản cho tới thực tiễn đã giúp học viên nhận diện được tâm sinh lý bản thân khi xảy ra các vấn đề như sự bất ổn về cảm xúc, sự tác động tiêu cực về sức khỏe hay các mối quan hệ xã hội. Không những giúp học viên nhìn nhận vấn đề còn giúp giải quyết bằng sự tự nhìn nhận bản thân: không đổ thừa cho nguyên nhân như hoàn cảnh hay người khác mà tự nhận trách nhiệm cho chính bản thân nhằm đưa đến một cuộc sống có tự tin, bản lĩnh và có giá trị trong cuộc sống.

Vào lúc 19h00, Ban tổ chức đã sắp xếp cho các học viên tham gia chương trình thắp nến tri ân vợi sự trang nghiêm, xúc động dưới sự chứng minh của TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân, Chủ nhiệm chương trình; cùng chư Tôn đức Tăng Ni và các anh chị trợ giảng, tình nguyện viên. Trong ánh nến lung linh, không khí trầm lặng, các học viên đã trải lòng mình về cha mẹ, về các người thầy của mình. Những dòng lệ đã rơi, những tiếng khóc đã vang, đó chính là cảm xúc thật, là sự tri ân từ tấm lòng của học viên hướng đến những ân tình cao cả.

Sau đây là một số hình ảnh: 

TS. Đinh Thị Hồng Thắm chia sẻ cuyên đề: Định Hướng Tương Lai.

thap nen tri an (1) thap nen tri an (3) thap nen tri an (4) thap nen tri an (5) thap nen tri an (6) thap nen tri an (7) thap nen tri an (8) thap nen tri an (9) thap nen tri an (10)

TS. Trần Hữu Đức – Giám đốc chia sẻ chuyên đề: Quản Lí Cảm Xúc. thap nen tri an (11) thap nen tri an (12) thap nen tri an (13)  thap nen tri an (15) thap nen tri an (16) thap nen tri an (17) thap nen tri an (18) thap nen tri an (19) thap nen tri an (20) thap nen tri an (21) thap nen tri an (22) thap nen tri an (23) thap nen tri an (24) thap nen tri an (25) thap nen tri an (26) thap nen tri an (27) thap nen tri an (28) thap nen tri an (29)

Chương trình: Thắp nế tri ân

thap nen tri an (30) thap nen tri an (31) thap nen tri an (32) thap nen tri an (33) thap nen tri an (34) thap nen tri an (35) thap nen tri an (36) thap nen tri an (37) thap nen tri an (38) thap nen tri an (39) thap nen tri an (40) thap nen tri an (41) thap nen tri an (42) thap nen tri an (43) thap nen tri an (44) thap nen tri an (45) thap nen tri an (46) thap nen tri an (47) thap nen tri an (48) thap nen tri an (49) thap nen tri an (50) thap nen tri an (51) thap nen tri an (52) thap nen tri an (53) thap nen tri an (54) thap nen tri an (55) thap nen tri an (56) thap nen tri an (57) thap nen tri an (58) thap nen tri an (59) thap nen tri an (60) thap nen tri an (61) thap nen tri an (62) thap nen tri an (63) thap nen tri an (64) thap nen tri an (65) thap nen tri an (66) thap nen tri an (67) thap nen tri an (68) thap nen tri an (69) thap nen tri an (70) thap nen tri an (71) thap nen tri an (72) thap nen tri an (73) thap nen tri an (74) thap nen tri an (75) thap nen tri an (76) thap nen tri an (77) thap nen tri an (78) thap nen tri an (79)

Tin: Tâm Nhật – Ảnh: Tâm Thiền