Trong không khí vui tươi đầy sôi động của mùa hè, sáng ngày 12/07/2023 tại Tu Viện Tường Vân đã long trọng diễn ra buổi lễ khai giảng khóa “Đào Tạo Kỹ Năng Sống Mùa 2” dành cho giới trẻ từ 16–21 tuổi.

khai giang (1)

khai giang (33)

Quang lâm chứng minh và tham dự lễ có sự hiện diện của: HT. Thích Huệ Minh – Trưởng Ban BTS PG huyện Bình Chánh; TT.TS. Thích Phước Tiến – Phó Ban TT Ban Giáo dục PG TP.HCM, Phó Ban BTS PG huyện Bình Chánh, kiêm là Chủ nhiệm chương trình “Đào Tạo Kỹ Năng Sống”; TT.TS. Thích Trí Huệ – Trưởng Ban Giáo dục Phật giáo huyện Bình Chánh; ĐĐ. Thích An Bình – Phó Trụ trì Tu Viện Tường Vân; ĐĐ. Thích Thiện Hội – Phó Quản chúng trường hạ Tu Viện Tường Vân.

Về phía Ban Giảng huấn có: TS. BS. Vũ Thị Kim Chi – Giảng viên Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch; TS. Đinh Thị Hồng Thắm – Giám đốc chương trình Thạc sĩ quản lý giáo dục thuộc Viện Đào Tạo sau Đại Học (ĐH Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương).

Về phía đơn vị đồng hành có: Phật tử Tường An – Phó Chủ tịch quỹ Từ thiện Tu Viện Tường Vân, Đại diện Ban quản lý nhà hàng chay Bụt Việt; ĐĐ. Thích Tâm Năng – Trưởng ban Học vụ khóa đào tạo; BS.ĐĐ. Thích Trí Ngộ – Trưởng ban y tế; Phật tử Tâm Thiện – Phó Chủ tịch quỹ Từ thiện Tu Viện Tường Vân; Phật tử Tường Duyên – Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc quỹ Từ thiện Tu Viện Tường Vân; cùng toàn thể chư tôn đức Tăng Ni, quý thầy cô ban trợ giảng, quý quan khách, phụ huynh và các em học viên.

        Mở đầu buổi lễ là lời phát biểu của Thượng tọa chủ nhiệm chương trình. Thông qua chương trình này, Thượng tọa nêu lên giá trị thiết thực của một khóa đào tạo giúp cho các em phát triển kỹ năng, làm chủ được cảm xúc của mình trước mọi tình huống, đúng hơn là vững chãi trong thời đại công nghệ thông tin phát triển.

khai giang (27)

Theo đó, TS. Đinh Thị Hồng Thắm đã báo cáo về công tác tuyển sinh và giới thiệu về chương trình đào tạo. Khóa đào tạo kéo dài xuyên suốt trong 2 tuần gồm 16 chuyên đề. Trong đó, được chia ra làm 2 khóa: 1 khóa dành cho các học viên có độ tuổi từ 16 – 21 (gồm 8 chuyên đề) kéo dài từ 12/07 – 16/07, 1 khóa dành cho các học viên có độ tuổi từ 12-15 (gồm 8 chuyên đề) kéo dài từ 19/07 – 23/07.

 DSC 1376

Dịp này, chương trình cũng đã nhận được nhiều lẵng hoa tươi thắm chúc mừng được gửi đến từ các ban ngành, đoàn thể.

khai giang (14)

        Đại diện các bậc phụ huynh đã bày tỏ lòng tri ân đối với Ban tổ chức đã tạo kiện giúp các em có khóa học thật hữu ích. Nhân đó, đại diện học viên cũng dâng lời cảm nghĩ và hứa sẽ cố gắng nổ lực học tập thật tốt.

khai giang (23)

        Tại buổi lễ này, TT.TS. Thích Trí Huệ cũng đã động viên, sách tấn các học viên học tập và rèn luyện thật tốt. Thượng tọa đã nhấn mạnh và khẳng định tầm quan trọng của khóa Đào tạo Kỹ Năng Sống lần này cũng như các chuyên đề được tổ chức giảng dạy trong khóa.

khai giang (29)

        Ban đạo từ của HT. Thích Huệ Minh – Trưởng Ban BTS PG huyện Bình Chánh đã khen ngợi, tán thán vai trò tấm lòng của ban tổ chức, quý giảng viên, nhà đồng hành và khẳng định lại tầm quan trọng và lợi ích của khóa đào tạo Kỹ năng sống, để các học viên có đủ nhận thức trước thời đại công nghệ thông tin phát triển. “Mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh, nhưng đa phần bản thân các con không nhận thấy sứ mệnh của mình là gì. Đó là vì các con chưa đủ nhận thức để soi xét, để nhìn nhận, để thấu hiểu. Sứ mệnh của mỗi người là yêu thương và mang lại hạnh phúc trước hết là đối với bản thân, gia đình và mọi người xung quanh. Sống các con phải có sự đóng góp, tương tác với xã hội bằng chính tình yêu thương, tài năng và sự cống hiến. Các con phải nhận thức sứ mệnh đó bằng cách nào thì qua các chuyên đề trong khóa đào tạo này thầy mong các con sẽ học và thực tập được”.

khai giang (32)

Sau đây là một số hình ảnh:

 khai giang (2) khai giang (3) khai giang (4) khai giang (5) khai giang (6) khai giang (7) khai giang (8) khai giang (9) khai giang (10) khai giang (11) khai giang (12) khai giang (13)  khai giang (15) khai giang (16) khai giang (17) khai giang (18) khai giang (19) khai giang (20) khai giang (21) khai giang (22)  khai giang (24) khai giang (25) khai giang (26) khai giang (27) khai giang (28)  khai giang (30) khai giang (31)

Tin – Ảnh: Tâm Thiền