1
2

Vào ngày 24/06/Giáp Thìn (28/07/2024), đông đảo Phật tử gần xa trở về Tu viện Tường Vân tham dự khoá tu một ngày tịnh lạc lần thứ 27.

Trước khi vào khoá tu, hành giả tiến hành kiểm tra thông tin đăng ký, phát thẻ cũng như dùng điểm tâm sáng.

ktmntl27 (2) ktmntl27 (3)

Sau đó, hành giả được Ban tổ chức phổ biến nội quy và hướng dẫn hành giả thực hiện các động tác Yoga khởi động cho một ngày tu học tràn đầy năng lượng.

ktmntl27 (6)

Trước khi vào thời khoá chính, Ban tổ chức khoá tu cùng toàn thể hành giả đã có phút giây tưởng niệm đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí Thư Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam.

tưởng niệm

ktmntl27 (7)

Tiếp đó, TT. Thích Phước Tiến – Trưởng ban tổ chức khoá tu đã có thời chia sẻ về những vấn đề liên quan đến việc tu học của hành giả, nhấn mạnh đến những điều hành giả cần quan tâm, chú trọng trong thời điểm hiện tại.

ktmntl27 (11) ktmntl27 (9)

Vào thời pháp buổi sáng, đạo tràng được cung đón HT. Tăng Định – Giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM, Chứng minh BTS PG Q.3, Trụ trì chùa Kỳ Viên (Q.3) đến chia sẻ với đại chúng về phương pháp để hành thiền, với những kiến thức cũng như kinh nghiệm của bản thân, Hoà Thượng đã giúp hành giả có một đường lối thực hành rõ ràng nhằm đi sâu vào thực hành chánh niệm trong các hành động, nhận rõ được thân tâm của mỗi người, trở về với bản thể con người trong đời sống hiện tại.

ktmntl27 (20) ktmntl27 (21)

Sau thời pháp pháp thoại, hành giả được BTC hướng dẫn thực hành thiền chiêm nghiệm giáo lý cũng như thọ dùng cơm trưa trong chánh niệm.

ktmntl27 (16) ktmntl27 (19)

ktmntl27 (43)

Vào buổi chiều, sau chương trình “Đố vui Phật pháp”, thời trì tụng Đại Bi thần chú và thực hành thiền, TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân đã quang lâm pháp toà, đến với đại chúng với đề tài: “Buông xả để thăng tiến trên con đường tu học”. Qua sự chia sẻ đã giúp nhận đúng đắn về sự buông xả trong đời sống tu tập, xoá bỏ những tà kiến sai lầm làm con người lạc bước trên con đường học tu từ đó có một hướng đi phù hợp với bản thân để đạt được mục đích sau cùng.