Chương trình khóa đào tạo Kỹ Năng Sống mùa 2 tiếp tục ngày 21/02/2023 với các chuyên đề được diễn ra không khí phẩn khởi, vui vẻ và tràn đầy năng lượng của các học viên.

Vào buổi sáng ngày 21/07/2023, TT. TS. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân, Chủ nhiệm chương trình đã đến với các học viên với chuyên đề: Ý Thức Văn Hóa, Đạo Đức Và Pháp Luật Quốc Gia. Bắt đầu buổi học, Thượng tọa đã có một bài trắc nghiệm nhỏ nhằm thấy được thực trạng trong sự tiếp nhận thông tin về văn hóa, xã hội, lịch sử của học viên. Qua chuyên đề đã truyền tải cho các học viên những kiến thức cơ bản về văn hóa, xác định tầm quan trọng và giá trị của văn hóa dân tộc đối với mỗi cá nhân học viên và xã hội. Đây là một hành trang cho các học viên có một nhận thức tự chủ về văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng nền móng vững chắc cho một con người có ích cho gia đình, xã hội và đất nước trong tương lai.

ky nang song bep lua hong (1)

Sau đó học lý thuyết là chương trình thảo luận nhóm với các câu hỏi được đưa ra. Các nhóm hoạt động tích cực và thuyết trình lưu loát, tự tin. Thông qua những điều mà học viên trình bày Thượng tọa đã chỉnh sửa các quan niệm chưa đúng và nhấn mạnh rằng: Văn hóa chính là cội gốc của dân tộc, người Việt phải tìm hiểu về văn hóa của dân tộc; ngoài ra phải nâng cao các giá trị bản thân, không làm những hành vi trái với đạo đức và pháp luật, thực hiện và phát huy những đức tính tốt của cá nhân để trở thành một con người có ích cho xã hội sau này.

Vào giờ học buổi chiều là sự chia sẻ của TS. BS. Vũ Thị Kim Chi – Trưởng bộ môn sản phụ khoa Trường Đại Học Tân Tạo, Giảng viên Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (TP. HCM) với chuyên đề: Giáo Dục Sức Khỏe Giới Tính & Tình Yêu.

ky nang song bep lua hong (23)

Thông qua chuyên đề, TS. BS. Vũ Thị Kim Chi đã chuyển đến học viên các kiến thức về sức khỏe giới tính, các điều cần biết trong tình yêu. Qua các thông tin được chia sẻ, các học viên đã nắm bắt được những điều cần thiết về giới tính, sự thay đổi tâm sinh lý trong con người từ thể chất đến tinh thần qua đó có những điều chỉnh cho đúng trong từng cá nhân học viên.

Để có sự hiểu những kiến thức được truyền tải qua chuyên đề, TS. BS. Vũ Thị Kim Chi đã đưa ra các tình huống thực tế giả đinh để thực hành và các học viên giải quyết các vấn đề được đưa ra đầy thông minh, chuẩn mực, đúng đắn với sự sáng tạo của mỗi cá nhân nhằm bảo vệ bản thân trước những sự tò mò về giới tính và cám dỗ xã hội. Qua đó, giúp các học viên có một cơ sở nền khi ra ngoài giao tiếp với cuộc sống sau này.

Vào buổi tối, lúc 19h30 là chương trình giao lưu với những hoạt động vui chơi thú vị để học viên có không gian thể hiện sự gắn kết tinh thần đồng đội, tạo kết nối giữa các học viên trong một tập thể sinh hoạt chung.

Sau đây là một số hình ảnh: ky nang song bep lua hong (2) ky nang song bep lua hong (3)

TT. TS. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân, Chủ nhiệm chương trình đến với các học viên với chuyên đề: Ý Thức Văn Hóa, Đạo Đức Và Pháp Luật Quốc Gia.

ky nang song bep lua hong (12) ky nang song bep lua hong (4) ky nang song bep lua hong (5) ky nang song bep lua hong (6) ky nang song bep lua hong (7) ky nang song bep lua hong (8)

DSC 4071 ky nang song bep lua hong (9) ky nang song bep lua hong (10) ky nang song bep lua hong (11)  ky nang song bep lua hong (13) ky nang song bep lua hong (14) ky nang song bep lua hong (15) ky nang song bep lua hong (16) ky nang song bep lua hong (17) ky nang song bep lua hong (18) ky nang song bep lua hong (19) ky nang song bep lua hong (20) ky nang song bep lua hong (21) ky nang song bep lua hong (22)

TS. BS. Vũ Thị Kim Chi – Trưởng bộ môn sản phụ khoa Trường Đại Học Tân Tạo, Giảng viên Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch (TP. HCM) với chuyên đề: Giáo Dục Sức Khỏe Giới Tính & Tình Yêu.  ky nang song bep lua hong (24) ky nang song bep lua hong (25) ky nang song bep lua hong (26) ky nang song bep lua hong (28) ky nang song bep lua hong (29) ky nang song bep lua hong (30) ky nang song bep lua hong (31) ky nang song bep lua hong (32) ky nang song bep lua hong (33) ky nang song bep lua hong (34) ky nang song bep lua hong (35)

Bếp lửa hồngky nang song bep lua hong (37) ky nang song bep lua hong (38) ky nang song bep lua hong (39) ky nang song bep lua hong (40) ky nang song bep lua hong (41) ky nang song bep lua hong (42) ky nang song bep lua hong (43) ky nang song bep lua hong (44) ky nang song bep lua hong (45) ky nang song bep lua hong (46) ky nang song bep lua hong (47) ky nang song bep lua hong (48) ky nang song bep lua hong (49) ky nang song bep lua hong (50) ky nang song bep lua hong (51) ky nang song bep lua hong (52) ky nang song bep lua hong (53) ky nang song bep lua hong (54) ky nang song bep lua hong (55) ky nang song bep lua hong (56) ky nang song bep lua hong (57) ky nang song bep lua hong (58) ky nang song bep lua hong (59) ky nang song bep lua hong (60) ky nang song bep lua hong (61) ky nang song bep lua hong (62) ky nang song bep lua hong (63) ky nang song bep lua hong (64) ky nang song bep lua hong (65) ky nang song bep lua hong (66) ky nang song bep lua hong (67) ky nang song bep lua hong (68) ky nang song bep lua hong (69) ky nang song bep lua hong (70) ky nang song bep lua hong (71) ky nang song bep lua hong (72) ky nang song bep lua hong (73) ky nang song bep lua hong (74) ky nang song bep lua hong (75)

Tin: Tâm Nhật – Ảnh: Tâm Thiền