Thấu hiểu giống như cây cầu, ở hai đầu cầu chính là con đường, nếu không có cầu thì không thể đi từ bên này sang đường bên kia được. Cảm thông giống như cây dù, người đứng bên dưới luôn có cảm giác được che chở. Nếu vắng đi những điều đó, thế giới này sẽ trở nên vô cùng lạnh lẽo.

thichphuoctien-bao-dung

Thấu hiểu giúp ta bước khỏi vùng u tối, đến với một quang cảnh mới, giống như đi qua cây cầu sẽ có một con đường lớn, những phiền não u ám cũng tự hoá thành bướm bay đi.

Tục ngữ nói : “Lùi một bước thì trời cao biển rộng”. Khoan dung người khác cũng là một cách đối xử tốt với bản thân, vì tha thứ cho người thì nụ cười sẽ ở lạ với mình.

Con người, dù tốt đẹp thế nào cũng không thể thập toàn thập mỹ, tình cảm, dù toàn vẹn đến đâu cũng không thể không có tỳ vết. Nếu mở lòng bao dung đón nhận, sẽ cảm thấy thế giới này thật ra không đến nỗi tồi tệ như bạn nghĩ.

Trong hành trình kỳ diệu của cuộc sống, có thể gặp nhau đã là một nhân duyên. Chúng ta nên trân trọng, đừng để giận giữ cuốn trôi đi ân tình tốt đẹp, để lại hối tiếc muộn màng.

Bởi vì chúng ta đều có những muộn phiền, bất bình và nhiều việc không được như ý, nên đôi khi cảm thấy cả trời đất tăm tối, bất giác cảm khái : Nhân tình sao mỏng manh như giấy lụa ? . Thật ra mặt trời luôn ấm áp, ánh ban mai vẫn sáng tươi như mọi ngày, chỉ là có lúc chúng ta đứng trong bóng râm mà thôi.

Bao dung người khác hoàn toàn không phải yếu đuối, mà thể hiện tấm lòng độ lượng, là một lựa chọn thông minh.

Chúng ta hãy cùng xây dựng cây cầu thấu hiểu, cùng bật lên cây dù thông cảm, cùng chia sẻ những gì tươi đẹp nhất của cuộc sống, để thế giới luôn tràn ngập ánh sáng ấm áp của mặt trời.


(st)