Trong cuộc sống này, bạn không thể mất những thứ chưa bao giờ có, không thể nắm những điều không phải của mình và không thể giữ được những người chỉ muốn ra đi. Hãy học cách bình thản với đời, chuyện duyên phận cứ để trời cao.
 

Có đôi khi…

– Có đôi khi ta đặt niềm tin không đúng chỗ, không đúng người và cả không đúng lúc. Hãy cứ bình thản vì ai chẳng có sai lầm cho dù đã rất thận trọng. Không mất mát gì là điều tốt nhất. Nhưng nếu phải mất mát, hãy chọn mất mát nhỏ bé để khỏi phải mất những điều quý giá hơn.

co doi khi

– Có đôi khi người khác nói với ta thật nhiều, hứa với ta cũng thật nhiều, để rồi khi ta cần họ thì lại nhận được sự quay mặt. Hãy cứ bình thản, bởi vì lời hứa mãi là lời hứa cho đến khi nó được thực hiện. Bởi vì cuộc đời đo bằng những gì làm cho nhau chứ không phải những gì đã nói với nhau.

– Có đôi khi người khác đối xử không tốt với ta. Hãy cứ bình thản vì ít ra ta có được những thí dụ sinh động để suy nghĩ, để sống tốt hơn với những người luôn bên cạnh ta những lúc ta cần.

– Có đôi khi ta còn có thể nghe được rất nhiều lời giải thích, lời biện minh của người khác. Hãy vẫn cứ bình thản bởi vì thật sự khi người ta muốn người ta sẽ tìm phương tiện để đạt được. Còn khi không muốn nữa, người ta sẽ tìm ra lý do và… lý do nào cũng sẽ hợp lý.

– Có đôi khi ta hay nhầm lẫn giữa người quen và bạn. Ta sống và hy vọng vào bạn bè để rồi có thể một ngày… ta chợt nhận ra họ chỉ là người quen. Hãy cứ bình thản bởi vì không phải cứ nói “chúng ta là bạn của nhau” nghĩa là sẽ bạn của nhau.

– Có đôi khi ta chẳng nhận được gì dù cho đi thật nhiều. Hãy cứ bình thản vì cuộc đời rất công bằng. Rồi ta cũng sẽ tìm được người dành cho ta thật nhiều như ta đã từng vậy.

– Có đôi khi ta thấy thật nhiều điều vô lý trong cuộc sống này. Hãy cứ bình thản đón nhận bởi vì tìm thấy những điều hợp lý có khi làm ta đau hơn.

– Có đôi khi ta trao cho ai đó tình cảm của ta, nghĩa là cho họ đủ sức mạnh làm ta đau, nhưng ta luôn hy vọng họ sẽ không làm như thế. Và nếu trường hợp ngược lại xảy ra… Hãy bình thản đón nhận bởi vì ít ra ta không chai lỳ cảm xúc. Còn cảm xúc tức sẽ còn cơ hội gặp được ai đó lần nữa.

– Có đôi khi ta nhìn thấy nhiều nhược điểm ở những người xung quanh, cũng như là của bản thân ta vậy. Hãy cứ bình thản bởi vì điều đáng sợ nhất trong cuộc sống là không có tình: vô tình dễ dẫn đến vô tâm, vô tâm thì sẽ không còn biết xúc động trước sự chân tình của người khác nữa. Thật là tốt khi có nhiều điều để nhớ. Nhưng sẽ là tốt hơn nếu không có gì để phải quên.

Kỳ thực, trên đời này vốn có rất nhiều việc đến thời khắc thì nó sẽ đến, không thể né tránh. Ta chỉ có thể học cách đón nhận chúng với thái độ bình thản, tích cực mà thôi. Mọi chuyện trên đời đến với ta đều là bởi một chữ “Duyên”. Đã là duyên thì không thể gượng ép!

St