Quyền cao chức trọng thì được hưởng lộc, nhưng thường dân lại chiếm số đông hơn. Số ít chưa chắc đã hạnh phúc, “số đông” vì thế không cần phải tự ti.

Con người vốn không phân cao thấp sang hèn, chỉ cần phấn đấu hết mình vì sự nghiệp cũng coi như là đã có cống hiến, hơn nữa bước qua tuổi trung niên chẳng phải cũng gần về với thiên nhiên rồi sao? Ai cũng giống nhau cả.

hanh phuc la nhung dieu don gian
Thực ra địa vị cao không bằng nhiều tiền, nhiều tiền không bằng sống lâu, sống lâu không bằng vui vẻ, vui vẻ không bằng hạnh phúc. 

Hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có.
Cuộc sống không phải là tự sắp đặt cho bản thân mình những chuẩn mực về hạnh phúc, không phải người khác có cái này bạn cũng phải có cái đấy hay người khác làm được cái này ban cũng phải làm được cái đấy thì mới là hạnh phúc.

Bạn là bạn, cuộc đời có thể bạn làm tốt cái này nhưng lại kém về khoản kia. Con người không có ai hoàn hảo để có thể làm tốt mọi chuyện, ai cũng có những ưu điểm và khuyết điểm, chỉ cần mình biết tận dụng một cách hiệu quả để đạt được điều mà mình muốn. Hạnh phúclà đích đến mà chúng ta theo đuổi, nhưng nó không phải là một điều gì quá xa xôi, hạnh phúc đôi khi đến từ những điều không trọn ven chỉ cần chúng ta biết mình cần làm gì để tận hưởng nó thôi.

-st-