Có những đôi tình nhân không còn thực sự yêu nhau, không còn hợp nhau nữa nhưng lại vì luyến tiếc những tháng ngày xưa cũ mà không đành buông tay. Tuy nhiên, mọi chuyện trên đời hợp tan ấy đều do định số, duyên đã cạn, nợ đã hoàn thì kéo giữ cũng chỉ càng thêm buồn thêm khổ, thêm dày vò nhau hơn…

Trên đời có những thứ dù bạn có thích cỡ nào, có lưu luyến cỡ nào nhưng nếu nó không phải của bạn, không thuộc về bạn thì mọi cố gắng của bạn cũng chỉ là vô ích, thậm chí còn khiến bản thân trở nên bế tắc.

Chuyện tình cảm lại càng như thế, duyên đến duyên đi hãy tùy kỳ tự nhiên mà đối đãi, duyên đến thì đón mà duyên đi thì cũng nhẹ bước tiễn đi.

Vẫn biết thế nhân có trăm kiểu yêu, ngàn kiểu nhớ, đừng để tình yêu biến thành đau khổ. Đừng mang sự tôn nghiêm của bạn đi theo đuổi một người không yêu mình, và cũng đừng mất thời gian đau khổ đợi chờ một ai đó không thuộc về bạn.

Một tình yêu dây dưa là một tình yêu bất hạnh nhưng Nhiều người không đành buông bỏ những năm tháng hạnh phúc bên nhau trong quá khứ, dù không yêu họ cũng không nỡ chia tay…

Tuy nhiên, mọi chuyện trên đời hợp tan ấy đều do định số, duyên đã cạn, nợ đã hoàn thì kéo giữ cũng chỉ càng thêm buồn thêm khổ, thêm dày vò nhau hơn. Cuối cùng thì cũng phải đường chia hai lối, chẳng thể lâu dài.

Có những lúc trong đường đời bất định, ta vô tình được gặp được một người mà ta cứ ngỡ đó là người mà ta đang mòn mỏi kiếm tìm. Tuy nhiên khi quay đầu nhìn lại, ta lại thấy rằng đó hoàn toàn không phải, có chăng cũng chỉ là mảnh ghép bé nhỏ trong một đoạn đời của ta mà thôi.

Khi chưa đến cuối con đường, chúng ta không thể khẳng định được ai mới là người cùng mình chia ngọt sẻ bùi đến lúc cuối cùng. Thế nên, khi hai người đã không còn hợp nhau nữa thì chia tay chính là giải pháp tốt hơn cả.

Đời người dài ngắn cũng chẳng đáng là bao, theo đuổi thứ tình cảm mang lại cho mình hạnh phúc, vui vẻ mới là điều nên làm. Khi đã không yêu, vậy buông tay cũng là điều nên chủ động, tình cảm đôi lứa không có chỗ cho sự đáng thương hay thương hại.

(st)