1. Đến một ngày, bạn chợt nhận ra, lúc nào bố mẹ cũng mệt mỏi dựa vào ghế ngủ gật… Bạn nhất định sẽ hiểu rằng, năm tháng trôi qua, họ đã đánh mất những gì, cho bạn được những gì.

2. Trong bụng mẹ là phòng ở đắt tiền nhất mà đời này chúng ta sống, cũng là nơi chúng ta không bao giờ phải trả tiền thuê nhà.

3. Càng trưởng thành, càng hiểu rõ, không thể từ bỏ nhất chính là người nhà. Không cầu giàu sang phú quý, chỉ cần họ đều không đau, không bệnh, khỏe mạnh là được rồi. Sau cùng cũng nhận ra, thứ gọi là hạnh phúc thực sự hoàn toàn không phải đến từ danh vọng, tiền tài mà là đến từ nơi gọi là “Gia đình”.

4. Tôi từng đọc được trên mạng rằng “Bố mẹ cũng già rồi, cứ cho còn sống được 20 năm nữa đi. Mỗi năm con về thăm nhà một lần, hết Tết năm nay, chỉ còn 19 lần thôi.” Đi xa rồi, bạn sẽ thấy gia đình không chỉ là một cái tên. Ra ngoài đường, 1 cốc trà đá, 1 cái khăn ướt, người ta cũng chẳng cho không. Về nhà cơm ngon canh ngọt mẹ nấu, chẳng bao giờ kể công.

5. Cuộc đời rồi sẽ có lúc cho con biết buồn, biết ốm, biết cô độc, biết tủi thân, biết tức giận, biết thất vọng, thậm chí cả thất bại lẫn thất tình… Những khi tâm trạng không tốt, hãy nghĩ về nhà. Cha mẹ luôn là cha mẹ. Nhà luôn là nhà.

6. Có những bờ vai rất rộng, nhưng chưa bao giờ là điểm tựa cho người khác. Có những bờ vai nhỏ bé, lại gồng gánh cả một đời người, như mẹ tôi… Điều khác biệt, là ở tình yêu thương đủ lớn.

7. Trên đời này chỉ có mẹ là người bao dung toàn bộ khuyết điểm của chúng ta, cho dù chúng ta nghèo hèn hay phú quý, tấm lòng của mẹ vĩnh viễn sẽ như thuở ban đầu. Nếu như tin tưởng trên đời này có Phật, thì mẹ nhất định chính là Phật trong tim chúng ta.

8. Ngày còn bé, được cha mẹ chở che, bảo bọc, luôn nghĩ rằng thế giới trong vòng tay người thân thật nhỏ bé, chật hẹp làm sao. Mỗi ngày chỉ muốn lớn thật nhanh, trưởng thành thật nhanh để có thể tự tìm đến thế giới rộng lớn của chính mình. Thế nhưng, lớn rồi, đặt chân vào đời, trải nghiệm cuộc sống, bộn bề mưu sinh, lúc ấy ước mong duy nhất chỉ là được bé lại, được trở về ngày thơ ấu bên cạnh mẹ cha. Thật ra, sau khi trải qua một vài sóng gió cuộc đời, bạn sẽ hiểu được rằng, dù thế giới có bao la, bầu trời có rộng lớn, điều hấp dẫn thì rất nhiều nhưng lại không có điều gì sánh bằng vòng tay cha mẹ yêu thương che chở.

9. Dù cả thế giới chỉ tay mắng nhiếc bạn, chỉ cần có mẹ ở sau lưng, bạn rồi sẽ ổn thôi. Một góc tận sâu trong bạn sẽ cảm thấy yên bình vì bạn biết mình được yêu thương. Và bạn xứng đáng với tình yêu thương đó. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi chán chường, hãy nghĩ đến cha mẹ đang vì bạn mà cố gắng. Đây chính là lý do bạn phải tiếp tục kiên cường.

(st)