Ở thảo nguyên Châu Phi, có một loài dơi chuyên bám vào mông ngựa hoang để hút máu, có con chẳng buồn để ý, có con lại tỏ ra tức giận vô cùng.
 

Cuối cùng, những con ngựa giận dữ đã chết vì trong lúc tức giận chúng đá phải nhau.

Nghiên cứu của các chuyên gia phát hiện, lượng máu mà những con dơi đã hút hoàn toàn không thể khiến một con ngựa phải chết. Nguyên nhân dẫn đến cái chết thực sự là sự phẫn nộ và mất khống chế cảm xúc ở những con ngựa đó.

Người không biết khống chế cảm xúc của mình cũng giống như những con ngựa hoang tức giận vậy, nội tâm đâu đâu cũng là sóng gió, chuyện có nhỏ nhặt tới đâu thì trong mắt họ cũng trở nên rất to lớn.

hieu ung ngua hoang

Anthony Jay Robbins từng nói: “Bí quyết thành công nằm ở chỗ biết cách kiểm soát sức mạnh của hạnh phúc và nỗi đau, chứ không phải để sức mạnh của chúng tác dụng phản lại mình.”

Cảm xúc tích cực sẽ đem lại phúc báo, cảm xúc tiêu cực sẽ hủy hoại mọi thứ.

Nếu bạn ngày nào cũng uất ức oán than, phàn nàn, lo âu, mệt mỏi, vậy thì chưa bàn tới những việc khác, thứ ảnh hưởng đầu tiên chắc chắn là sức khỏe của bạn, mà đã không có sức khỏe, thì bạn cũng sẽ chẳng còn gì.

Khi thấy mình lo âu, phiền não hay mất kiên nhẫn, hãy tự nhắc nhở bản thân: “Sống, đừng quá gồng mình, tâm trạng cũng vậy, đừng quá gồng.”

St