Khi còn trẻ, chúng ta ỷ mình có sức khỏe, thường xuyên thức thâu đêm, tức giận thì bỏ ăn, sống buông thả, không có quy luật, không biết yêu quý bản thân.

suc khoe la phuc loc

Chúng ta cũng thích qua lại với những người thực chất chẳng liên quan gì với bản thân, thích “bới lá tìm sâu”, tính toán từng li từng tí, nhưng bạn phải biết rằng, so với sức khỏe của bản thân, những điều này đều không đáng nhắc đến.

Cho nên, khi đối mặt với chuyện không vui, công việc không thuận lợi, cũng đừng có tự sa ngã, suy nghĩ tiêu cực, dù sao núi xanh còn đó, lo gì không có củi đốt. Nếu bạn muốn thăng chức tăng lương cũng đừng có vì muốn nhanh chóng lập công mà dùng sức khỏe của mình đánh đổi, vì như thế mất nhiều hơn được. Đối với những cuộc xã giao không quá quan trọng, không cần chỉ vì sĩ diện, hay mối quan hệ mà liều mình uống rượu, phải biết rằng, nếu bạn không giỏi, thì cho dù có quen biết ai cũng vô ích.

Người thực sự có phúc, không phải là người có địa vị cao, hàng ngày sống trong vinh hoa phú quý, mà là người ăn được, ngủ được, khỏe mạnh, không bệnh tật.

-st-