Hoa dại mong manh, hoa dại yếu ớt, nhưng những bông hoa dại ấy luôn mang trong mình một sức sống mãnh liệt dù trải qua bao mưa nắng thiên tai, dù trải qua bao sự vùi dập của cuộc sống những bông hoa dại kia vẫn vươn lên trong nắng sớm vẫn tự tin khoe sắc với bình minh, vẫn ngẩng cao đầu đón nắng mới. Vì thế người ta quan niệm rằng hoa dại mang ý nghĩa của sự vươn lên. Dù khó khăn cách mấy cũng chẳng hề lùi bước.

Chúng ta cũng thế, hãy học cách thích nghi, sinh tồn trong mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nhất, ngay cả khi người đời cho rằng bạn không thể.

Đường đi trong cuộc đời của mỗi con người chúng ta không khi nào là bằng phẳng, là nguyên vẹn cả mà trên mỗi bước đi của con đường đó ta sẽ gặp những khó khăn, thử thách để rồi từ đó ta sẽ đúc kết được những kinh nghiệm riêng cho chính bản thân mình.

Bản năng cho ta biết cách để vươn mình đón những điều tươi mới của cuộc sống. Trong những khó khăn gian khổ kia vẫn luôn có niềm hy vọng. “Sự sống bắt đầu từ trong gian khổ”, bởi thế hãy cứ sống như những loài hoa dại ấy, trong sóng gió của cuộc đời này, cứ vươn mình lên mà đón lấy niềm tin.

(st)