“Ngôi nhà bình yên nhất, ấm cúng nhất được làm bằng tâm từ bi đối với tất cả chúng sinh”.(1)

Đôi tay ấm nhất trên thế gian này là đôi tay có thể mở ra, bình thản, tha thứ ngay thời điểm trong tay có đủ quyền lực, có đủ điều kiện để có thể trừng phạt một người từng mang đến cho mình rất nhiều tổn thương.

loi kinh trong long ban tay 83
Và ngôi nhà bình yên nhất, ấm cúng nhất phải được dựng lên từ đôi tay đầy từ bi như vậy, ngôi nhà ấm cúng bình yên giữa nhân gian giá lạnh bất an.

Có người nghĩ, ngôi nhà ấm cúng, ngôi nhà bình yên, là ngôi nhà khép cửa, được che chắn cẩn thận để gió lạnh ngoài kia không len vào. Rồi ấm và bình yên.

Có người nghĩ, ngôi nhà ấm cúng, ngôi nhà bình yên, là ngôi nhà mở cửa, quanh năm, để cơn gió lạnh ngoài kia, trong một ngày rất lạnh, lang thang vô định, vô tình ghé ngang qua rồi nghe mình ấm mãi. Là ngôi nhà, có người mang trong lòng đầy bất an, ghé qua, ngồi dưới hiên một lần, rồi mỉm cười tin rằng, lòng mình cũng có thể bình yên.

Có người nghĩ, ngôi nhà ấm cúng, ngôi nhà bình yên ở một nơi nào đó xa rất xa, mơ hồ, như không thật.

Từ bi là điều tốt nhất mà chúng ta có thể làm ra được cho cuộc đời mình, vì chỉ trên đó chúng ta mới có thể yêu thương, gây dựng được niềm tin và hi vọng vào bản thân mình và cuộc sống.

Vô Thường

____________________________
[1] Nguyên Hán văn: 如來室者,一切眾生中大慈悲心是。Dòng thứ 25, 26, khung thứ 3, trang 0031, bộ kinh mang mã số 0262, 妙法蓮華經, tập 09 大正新脩大藏經。