Có một hiện tượng thường thấy trong cuộc sống: Người nghèo sợ người khác biết mình nghèo, người giàu lại sợ người khác biết mình giàu, người có bản lĩnh lại sợ người khác quá đề cao mình, người không có bản lĩnh lại sợ người khác đánh giá thấp mình.
 

Trong tác phẩm “Thái Căn Đàm” có viết : “Người thích đơn giản, thường nghi hoặc người ngụy trang quá tài tình; người có ý thức kiểm soát bản thân thường kỵ người sống buông thả không có quy tắc, luật lệ. Phàm là người quân tử sẽ luôn khiêm nhường, làm tốt những việc cần làm và không phô trương sự tài hoa của bản thân.    

nguoi co ban linh

Người càng thích sự hào nhoáng thì càng không có bản lĩnh; Người càng có bản lĩnh lại càng khiêm nhường, giống như núi cao không lời, sông sâu chảy lặng. 

Cuộc đời con người, không sợ không có bản lĩnh, chỉ sợ tự cho mình là người có bản lĩnh mà thôi. 

Người thích thể hiện, khoe khoang bản thân trước mặt người khác thường cũng chỉ là thu hút sự tò mò mà thôi.

Nếu như có năng lực thì nên thể hiện vào trong công việc để người khác nhìn thấy bản lĩnh của mình, cho dù là không nói gì cũng vẫn khiến người khác nhìn mình bằng con mắt khác. 

Người có trí tuệ chắc chắn sẽ luôn khiêm nhường, người lương thiện chắc chắn có lòng khoan dung. Từ cổ chí kim, người có bản lĩnh thức sự không bao giờ thể hiện ra bên ngoài, nho nhã, thận trọng, thấu tình đạt lý.

St