Đôi lúc trên đường đời bạn bỗng dừng chân và nghĩ lại về những người đã đi ngang qua đời mình. Và, ai sẽ là người đồng hành với mình đến cuối cuộc đời đây?

Đôi lúc trên đường đời bạn bỗng dừng chân và nghĩ lại về những người đã đi ngang qua đời mình.

Đôi lúc bạn chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn sự ra di của họ, đôi lúc bất ngờ đến mức bạn khó lòng chấp nhận, và đôi lúc, chỉ một phần vạn trong cuộc đời ấy thôi, cũng khiến bạn nhớ mãi không quên.

Đôi lần trong cuộc đời, bạn gặp một vài người, rồi hi vọng, những tưởng đó sẽ là người cùng bạn đi đến cuối đời, nhưng rồi cuối cùng cũng ra đi, để lại cho bạn sự thất vọng và đau đớn.

Đôi lần trong cuộc đời, bạn gặp được một vài người, chẳng bao giờ vọng tưởng hay nghĩ rằng người ấy sẽ ở lại trong cuộc đời của bạn, nhưng rồi đến cuối cùng bạn lại nhận ra, chỉ có những con người không tưởng ấy mới là người cùng bạn đi đến cuối đời.

Cả cuộc đời tôi luôn tin tưởng vào sự lựa chọn, mà không phải số phận. Chúng ta lựa chọn, rồi chấp nhận hậu quả, cho dù cuối cùng có là hạnh phúc hay là đau khổ. Nhưng có một số lần trong cuộc đời, sẽ có những cuộc gặp gỡ khiến chúng ta không còn lời nào để miêu tả trừ hai chữ “số phận”.

Cuộc sống là một quá trình tìm kiếm tình yêu, trong cuộc đời mỗi người sẽ tìm thấy 3 người. Người mình yêu nhất, người yêu mình nhất và người gặp đúng lúc nhất cũng là người đồng hành với bạn trong suốt cuộc đời.

Tình yêu cũng vậy, mà cuộc đời thì cũng vậy, có những thứ khi chúng ta sinh ra đã không thể lựa chọn, có những người bước vào cuộc đời của chúng ta, khiến chúng ta hoàn toàn thay đổi, cho dù chúng ta có trốn tránh, cho dù chúng ta có cảm thấy khó chấp nhận hay tự lừa bản thân mình, thì trong tim chúng ta vẫn luôn hiểu rõ, không thể chối bỏ. Bởi vì thế nên đời này mới có hối tiếc, mới có hối hận, một cuộc gặp gỡ thôi, là đủ thay đổi cả một cuộc đời của con người…

(st)