1. Oán thán trời đất

Nhiều người cho rằng số khổ sở là do số mệnh của mình không công bằng, cứ hết có chuyện xấu gì xảy ra là lại đổ lỗi cho Trời đất. Kết quả là chẳng bao lâu thì quả báo đã xuất hiện ngay trước mắt. Trong cái khoảnh khắc mà mỗi con người tức giận thì đã sản sinh ra năng lượng tiêu cực, tà tâm cứ thế lấn át dẫn tới mất hết vượng khí tích lũy trong bao lâu nay.

Phàm là con người, ai cũng sẽ có những lúc cuộc sống không được như ý mình. Cái quan trọng là phải tìm cách giải quyết chứ không phải đổ lỗi, oán trách trời đất rồi tự hại mình.

phuc duc

2. Ăn nói xấc láo với bậc tiền bối

 Chỉ có những kẻ tệ hại, bội phản thì mới dám mở lời ăn nói hỗn xược với cha mẹ. Để rồi cái kết mà những người này nhận về thì cũng chẳng tốt đẹ, vận may trắc trở, tà hung đeo bám khiến cuộc đời không khá lên được. Làm người phải nhớ, trăm việc thiện chữ hiếu phải được đặt lên hàng đầu.

3. Thể hiện bản thân

Bản chất thích thể hiện đủ nói lên cái mình không có mà cứ thích khoe mẽ, kiêu ngạo để được mọi người tán dương nể phục thì không được trời đất ban cho phúc đức lâu dài được. Phú quý phúc đức với những những người không giàu mà lúc nào thích thể hiện thì sớm muộn cũng như mây bay gió thoảng mà thôi.

4. Hay tức giận

Hay tức giận chính là hành vi cho thấy một người thường xuyên nóng nảy. Mà nóng nảy thì không kiển soát được tâm can của mình dẫn tới cái việc là làm giảm đi tài vận của bản thân. Vậy nên, là mỗi người phải biết kiềm chế cảm xúc của mình.

theo phunutoday.vn