Người đã muốn đi, bạn níu cũng không được. Người giả vờ ngủ say, bạn gọi cũng không tỉnh. Người đã không yêu bạn thì dù bạn làm gì cũng không khiến người ta cảm động được.

Nếu như nhớ bạn, người đó sẽ chủ động tìm bạn. Nếu muốn có bạn, người đó khắc tự nói. Nếu thích bạn, người đó sẽ thổ lộ. Nếu tất cả những điều này đều không xảy ra, vậy thì anh ta không đáng để bạn bận tâm nữa.

Thực ra, nếu một người thích bạn, bạn có thể cảm nhận được dễ dàng. Bạn thích ai đó, người đó có thích lại bạn, có để ý đến bạn hay không bạn cũng có thể cảm nhận được.

Có những lúc, bạn thừa thông minh để nhận ra nhưng vẫn giả ngốc lừa dối bản thân. Những lời hẹn ước không nên hẹn, kiên định với những gì không cần kiên định. Trong tình yêu, dù cố chấp cũng không được, đã không giữ được trái tim người đó, hãy để anh ta đi, thế giới mà bạn không bước vào nổi thì hãy quay đầu bước đi.


Trà đã nguội, đừng cố uống nữa, dù uống nữa cũng không còn mùi vị ban đầu. Người đã đi rồi cũng đừng cố níu, dù níu lại cũng không còn như lúc xưa nữa. Tình đã hết, đừng cố gắng nữa, thêm cố gắng tình cảm cũng chẳng được như xưa. Chầm chậm rồi cũng dần rời xa, dần dần cũng sẽ nguội lạnh bớt.

Lúc vẫn còn hãy biết trân trọng, khi đã mất hãy thầm chúc phúc. Trên con đường đời, không có ai bắt buộc phải cùng bạn đi đến hết con đường ấy.


Đôi giày không hợp với mình, dù cố đi cũng chỉ làm đau chân thêm. Gọi điện mà người ta không nhấc máy, thì không cần liên tục gọi nữa, người trân trọng bạn sẽ gọi lại ngay khi thấy cuộc gọi nhỡ. Một nhà hàng yêu thích đã chuyển đi xa, bạn đừng cố mất công đi xa để ăn, thời gian của bạn không phải để dành cho việc cả ngày theo đuổi trên đường. Với tất cả mọi người và mọi việc, chỉ cần bản thân không cảm thấy thẹn với lòng là được, không phải là của mình thì đừng cố đoạt lấy, dù sao khi đã rời xa tất cả cũng chỉ như phù du. Thứ còn sót lại mới là đời người.

Nếu một người chủ động chia tay với bạn, trong thời gian ngắn tìm được người mới, không phải vì bọn họ tốt số, mà bởi người đó sớm đã có dự định này rồi mới vứt bỏ bạn như một đôi giày cũ. Gì mà không muốn tiếp tục, gì mà không phù hợp nữa, đều là dối trá. Tất cả cũng chỉ vì cả thèm chóng chán, có mới nới cũ.

Người thật sự yêu bạn thì dù có bao nhiêu khó khăn cũng không từ bỏ bạn. Bởi tình yêu thật sự là mãi mãi, chứ không phải tình yêu thoáng qua. Đã có duyên thì phải biết trân trọng, nếu hết duyên hãy buông tay, đừng khiến bản thân thêm mệt mỏi nữa!

Khi một người trả lời tin nhắn của bạn rất chậm, hoặc đến mức không trả lời tin nhắn của bạn nữa, cũng đừng vội lo lắng anh ta xảy ra chuyện gì. Chỉ là anh ta đang nói chuyện với một người quan trọng hơn bạn, hoặc là đang làm một việc gì quan trọng hơn bạn mà thôi.

Tình yêu vốn dĩ thà muộn mà đúng người còn hơn là vội vã. Nếu có tình cảm, người đó sẽ đối xử với bạn hết lòng, còn không sẽ chỉ quan tâm sự thoải mái của bản thân họ. Tình cảm cũng như những chiếc răng, rơi rồi coi như cũng hết, dù trồng lại cũng chỉ là giả.

(st)