Dù cuộc sống thế nào, thất bại hay thành công, thuận lợi hay trắc trở; tâm trạng buồn hay vui,… cũng luôn hàm chứa trên môi một nụ cười bạn nhé. Đó là cách giải quyết bớt những khổ đau, làm vơi bớt những ưu phiền, tăng thêm một nghị lực. Và đó cũng là phương thức sống đẹp, sống vui đã góp thêm cho cuộc đời một đóa hoa.

tu tang cho minh mot nu cuoi

Tặng mình một nụ cười, là làm cho mình vơi đi những lo toan. Thất bại và trắc trở, chỉ là những ký ức, làm cho chúng ta thêm chín chắn. Lúc buồn chán, cũng nên tặng cho mình một nụ cười, đó mới là đặc sắc nổi bậc của nhân sinh. Cho nên tặng mình một nụ cười, sẽ giảm bớt rất nhiều những ưu tư.

Chúng ta nên học cách gạn lọc tâm trạng của mình, và khéo léo làm cho tâm mình có một thư giãn. Chúng ta cứ xuôi ngược bôn ba, làm cho tiếng cười của chúng ta cũng ẩn chứa một vị đắng chát.

Bởi vậy nên thường xuyên quét dọn ngôi nhà tâm linh, quét sạch những phiền não ngày hôm qua đi, dành ra không gian tâm linh để làm cho niềm vui của ngày hôm nay càng nhiều. Tảng đá lớn không thể đè bẹp thân ta, nhưng có lúc những buồn phiền than thở làm cho ta thối chí nản lòng.

Một người có tâm trạng không vui thì vật chất tiền của giàu có cũng chỉ là một loại “ngoài mạnh trong yếu” 

-st-