Sáng ngày 09/09/Canh Tý, quý hành giả gần xa trở về Tu Viện Tường Vân cùng tham dự khóa tu một ngày an lạc lần thứ 116.
Trước khi vào tu viện, các Phật tử đã xếp hàng thứ tự  kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, điểm danh và nhận thẻ hành giả sẵn sàng bước vào chương trình tu học.

Sau thời khóa niệm Phật, các luấn luyện viên Yoga đã  hướng dẫn cho mọi người luyện tập những động tác cơ bản nhằm giúp quý hành giả có được sự dẻo dai, lưu thông huyết mạch.

Tiếp đến, thượng tọa trưởng ban tổ chức cũng đã quang lâm giảng đường có buổi sinh hoạt nội quy nhằm sách tấn hành giả giữ gìn oai nghi, tinh tấn nỗ lực tu học trong ngày để đem đến an lạc cho tự thân.

Kế đến, ban thiền ca cũng đã dâng lên những ca khúc Phật giáo để góp phần tạo sinh khí vui tươi thoải mái, ngoài ra dưới sự hướng dẫn của thượng tọa trụ trì các hành giả đã thực tập tọa thiền trong vòng 10 phút.

Vào khoảng 8h00, đại chúng đồng nhất tâm trì tụng đại bi thần chú góp phần cầu nguyện quốc thái dân an, các nạn dịch, thiên tai sớm được tiêu trừ.

Sau khóa lễ, quý Phật tử đã trang nghiêm cung nghinh Thượng Tọa Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân quang lâm pháp tòa thuyết giảng với đề tài: Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.

Thông qua bài giảng, Thương tọa muốn nhắn nhủ: tất cả mọi người đừng nghĩ rằng chỉ sống cho riêng mình là đủ mà chúng ta cần phải phát tâm khuyến khích cùng chia sẻ cho  những người xung quanh có được cuộc sống ấm no,  hạnh phúc, đó là cách vừa thể hiện  đạo lý tình người cũng là một quy luật để góp phần ổn định trật tự xã hội.

Chiều cùng ngày, toàn thể hành giả khóa tu đã hân hoan cung đón Ni Sư Thích Nữ Hương Nhũ – Ủy Viên BHPTW, Trụ trì Chùa Thiên Quang – tỉnh Bình Dương quang lâm đạo tràng với bài pháp thoai: Nỗi đau quê hương.

Kết thúc khóa tu, gần 50 thiện nam tín nữ cũng đã trở về đại hùng Phật điện một lòng thành kính phát nguyện quy y trở thành người con Phật.

Sau đây là một số hình ảnh:

Nhận thẻ hành giả

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

TT. Thích Phước Tiến chia sẻ pháp thoại

Hành giả thính pháp tại giảng đường2

Hành giả thính pháp tại giảng đường 4

Hành giả thính pháp tại giảng đường 5

Trì Chú Đại Bi

Nhà trù chuẩn bị cơm trưa cho hành giả

Đội ngũ Y – Bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế VIET HEALTHCARE hỗ trợ khám bệnh và phát thuốc cho hành giả trong các khóa tu

Thời khóa sám hối

 Ni Sư Thích Nữ Hương Nhũ chia sẻ pháp thoại

Thiện nam tín nữ phát tâm quy y