Quỹ Từ Thiện Tu Viện Tường Vân

Địa chỉ: E4/6 Nguyễn Hữu Trí, TT.Tân Túc, H.Bình Chánh, Tp.HCM

SĐT: (028).6675.6049 – (028).6268.9409

Website: http://quytuvientuongvan.com

Email: quytuthien@tuvientuongvan.com.vn

Giới thiệu Quỹ Từ Thiện Tu Viện Tường Vân

Trong muôn vàn nỗi thống khổ, thì cái nghèo đói, thiếu cơm ăn áo mặc, bệnh tật triền miên không có tiền chữa trị là nỗi khổ đau lớn nhất của một kiếp người. Dù xã hội có phồn thịnh đến đâu, những người bất hạnh ấy thời nào chẳng có, họ vẫn đang hiện hữu xung quanh chúng ta, vẫn phải cố gắng để được tồn tại, để được sống cho hết một kiếp người. Không có một quốc gia nào mà không có người nghèo đói, chỉ khác nhau là ít hay nhiều mà thôi! Do đó, chế độ an sinh xã hội được thiết lập là một hành động nhân đạo, mang giá trị thẩm mỹ cao của xã hội loài người văn minh, nhằm góp phần giảm thiểu những hoàn cành khó khăn, hoạn nạn, người không còn khả năng lao động… Các tổ chức từ thiện làm nhân tố trung gian nối kết những nhà hảo tâm, các mạnh thường quân từ khắp nơi trên thế giới cùng chung góp một bàn tay để làm vơi bớt phần nào nỗi khổ niềm đau của tầng lớp như thế. Cuộc sống nghèo dễ dệt thành thơ, nhưng tất nhiên không ai muốn cuộc đời nên thơ bằng cách đó.

Bầu ơi, thương lấy bí cùng,
Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

Câu ca dao quen thuộc đó nói lên tình thương không biên giới, không bị rào cản bởi tôn giáo, sắc tộc, màu da. Đã là con người thì chúng ta đều có chung dòng máu đỏ và dòng lệ nóng, đều tiếp nhận cảm xúc giống như nhau: biết đói rét, biết buồn vui, mặc cảm khi thua sút, nói chung là biết cả hạnh phúc lẫn khổ đau. Vì vậy, chúng ta hãy chia sẻ, tương trợ bất cứ ai nếu người đó đang cần sự giúp đỡ. Bằng tình yêu thương chân thành của người con Phật, đồng cảm với mọi thân phận nghèo khổ ở khắp nơi, chúng tôi vận động những người Phật tử, các nhà hảo tâm trong cũng như ngoài nước cùng nhất trí thành lập Quỹ từ thiện Tu Viện Tường Vân, với mong muốn nối kết được vòng tay lớn cùng chia sẻ một phần nào cho những lớp người kém may mắn đó. Nếu biết yêu thương cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, vì con người sinh ra không phải để rồi tan biến đi như hạt bụi, mà họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong tim mọi người. Nhờ lòng nhân đạo mà làm cho người và người xích lại gần nhau hơn, phản ánh cho một xã hội nhân văn và đạo đức hơn. Bằng hình thái Đạo Phật nhập thế, đưa đạo vào đời, tư tưởng cứu khổ ban vui của Phật giáo được cụ thể hóa bằng các hành động “nhường cơm sẻ áo”, sống yêu thương chan hòa, đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh bằng tinh thần vô ngã vị tha; Quỹ từ thiện thay mặt các nhà hảo tâm, làm việc phước thiện mãi mãi, làm đúng mục đích và lương tâm, dù mai này những thành viên đóng góp vốn không còn có mặt trên cõi đời này nữa.

Quỹ Từ thiện Tu viện Tường Vân thiết tha kêu gọi tấm lòng nhân ái của tất cả mọi người, mọi thành phần trong xã hội, cùng chung góp một bàn tay yêu thương chia sẻ với những người nghèo khó. Ban tổ chức Quỹ xin trân trọng đón nhận sự đóng góp cao quý của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân từ khắp bốn phương hướng về mái nhà chung, nơi hội tụ những tâm hồn rộng lớn, cùng góp phần làm lợi lạc quần sanh và nghiêng mình cảm tạ tấm lòng vàng của quý vị.

Nguyện cầu chư Phật gia hộ quý Phật tử, các nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân luôn an vui khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc, vạn sự kiết tường!

NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT

Quỹ Từ Thiện Tu Viện Tường Vân
Chủ tịch
Thích Phước Tiến