Tối ngày 14 tháng Giêng (nhằm ngày 25/02/2021), Tu Viện Tường Vân tổ chức buổi Pháp thoại và Sám Hối định kỳ trong phạm vi giới hạn, chương trình được Livestream trực tuyến để tạo điều kiện cho nhu cầu học tu của Phật tử gần xa.

Thực hiện theo các phương pháp phòng chống dịch bệnh, các thiện nam tín nữ trước khi vào cổng, đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát khẩu trang y tế và giãn cách vị trí mỗi người đúng theo quy định.

19h00, đạo tràng chắp tay cung đón TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân quang lâm pháp tòa chia sẻ với chủ đề: “Bệnh Trầm Cảm Dưới Góc Nhìn Của Phật Giáo”. Thầy đã khái quát những nguyên nhân dẫn đến bệnh trầm cảm, trong đó có sự tác động của điều kiện môi trường bên ngoài và các yếu tố tâm lý mà biểu hiện là làm cho con người dễ nóng giận, sợ hãi, mất ngủ âu lo.

Muốn tránh được các căn bệnh này, người học Phật cần phát huy sức mạnh của lòng từ, biết thương yêu, san sẻ với cộng đồng. Đặc biệt, thực tập Thiền mỗi ngày là giải pháp tối ưu giúp tháo gỡ vướng mắc trong tâm trí, vượt qua trở ngại và cân bằng đời sống trong hiện tại.

20h00, nghi thức Sám Hối Hồng Danh được diễn ra trang nghiêm, thành kính.

Lễ Quy Y Tam Bảo Nhân Vía Thượng Nguyên

Sáng ngày Rằm tháng Giêng, lễ Quy Y Tam Bảo được cử hành trang nghiêm bằng hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân. Đây là pháp phương tiện cho những ai có lòng khát ngưỡng nương tựa chánh pháp nhưng do hoàn cảnh chưa cho phép, được thọ pháp để trở thành người Phật tử chân chánh.

Trước khi làm lễ quy y, chư Tôn Đức Tăng niêm hương bạch Phật và trì tụng kinh “Người Áo Trắng”. Nhân dịp này, Thượng tọa trụ trì đã có buổi pháp thoại về ý nghĩa và lợi ích thiết thực của việc Quy Y Tam Bảo cùng việc giữ gìn Năm nguyên tắc đạo đức căn bản, để mọi người thực hành đúng chân lý, chuyển hóa hành động, lời nói, suy nghĩ của bản thân, hướng đến một đời sống tốt đẹp cho gia đình và xã hội.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan với lòng chí thành của tất cả mọi người tham dự.

Tin: Tâm Lợi – Ảnh: Tâm Thanh