Sáng ngày 12.12.2019 (nhằm ngày 17.11.Kỷ Hợi), tân lang: Trần Phú – Pháp danh: Minh Thuận và tân nương: Hà Quế Hương – Pháp danh: Khánh Hoa trang nghiêm tổ chức Lễ Hằng Thuận Quy Y tại Tu Viện Tường Vân.

Đúng 9h00, quan viên hai họ thành kính chấp tay cung đón Chư Tôn Đức Tăng quang lâm, dưới sự chứng minh của ĐĐ. Thích Phước Tiến, trụ trì Tu Viện Tường Vân.

Trong khói hương thiền lan tỏa, Chư Tôn Đức Tăng đã Niêm hương bạch Phật và trì tụng bản Kinh Bảy Loại Vợ.

Tiếp đến, ĐĐ. Thích Phước Tiến có vài lời chia sẻ với đôi bạn trẻ về ý nghĩa cao quý của buổi Lễ Hằng Thuận. Chữ Lễ: lễ nghi, lễ nghĩa; Hằng: thường còn, mãi mãi; Thuận: hòa thuận, hòa hợp. Lễ Hằng Thuận, là sự khởi đầu cho đời sống hôn nhân, kiến tạo gia đình hạnh phúc. Hai bạn trẻ gắn kết vì chữ tình, kết hôn nhờ lễ nghĩa, thì phải sống hòa thuận, có tình có nghĩa với nhau.

Song song đó, Đại Đức cũng nhắc lại trách nhiệm và bổn phận của người chồng và người vợ, phải biết giữ gìn nền tảng đạo đức, an ủi động viên, giúp đỡ nhau vượt khó khăn thử thách, đồng hành để đi trọn vẹn cuộc đời.

Nhân dịp này, Đại Đức cũng đã chia sẻ thêm về giá trị của chiếc Nhẫn như vật minh định cho tình yêu thường hằng, không thay đổi.

Dưới sự chứng minh của Tam Bảo, đôi bạn trẻ đã dâng lời hôn nguyện, yêu thương chung thủy bên nhau. Đại diện hai bên gia đình cũng có vài lời dặn dò cho đôi tân lang và tân nương.

Trước khi buổi lễ khép lại, tân lang cũng phát nguyện quy Y Tam Bảo, nguyện suốt đời sống theo lời Đức Phật dạy.

Sau đây là một số hình ảnh:

Trì chú Đại Bi và kinh Bảy Loại Vợ

Đại Đức Thích Phước Tiến chia sẻ về ý nghĩa nhẫn cưới

Tân lang tân nương trao nhau nhẫn cưới

Tân lang tân nương dâng lời hôn nguyện