Sáng chủ nhật ngày 05.05.20019 (01.04.Kỷ Hợi), các hành giả từ khắp nơi đã trở về Tu Viện Tường Vân để tham dự khóa tu Một Ngày An Lạc lần thứ 103

Các hành giả trở về tham dự khóa tu Một Ngày An Lạc 103

Từ rất sớm, mọi người đã có mặt tại khuôn viên Tu Viện để điểm danh, nhận thẻ đeo và dùng điểm tâm

Các hành giả nhận thẻ và chuẩn bị bước vào thời khóa tu học

Đúng 7h00, các hành giả được nhóm Yoga Thiền Tu Viện Tường Vân hướng những động tác khởi động để tăng cường sức khỏe và tinh thần



Đại Đức Thích Tâm Đạo sinh hoạt nội quy khóa tu

Sau đó, Đại Đức Thích Tâm Đạo – Phó Ban tổ chức Khóa tu MNAL sinh hoạt nội quy khóa tu và dặn dò một số điều cần thiết để việc tu học đạt được nhiều kết quả tốt nhất.

8h00, toàn thể hội chúng cung kính nghênh đón Hòa Thượng Thích Giác Tín – Phó Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPG TP. HCM, giảng viên các trường Phật học tại TP.HCM, Trụ Trì chùa Viên Âm (quận Gò Vấp)

Hòa Thượng Thích Giác Tín
Đại chúng tập trung lắng nghe lời pháp thoại của Hòa Thượng

Trong thời giảng pháp buổi sáng, Hòa Thượng đã chia sẻ với đại chúng bài pháp thoại “Làm thế nào để sống an lạc?” Ở chủ đề này, HT đã nêu lên những mối lo khiến chúng ta dễ rơi vào sự phiền não, căng thẳng tinh thần.








Vì thế, để sống an lạc, người học Phật cần giữ 5 nguyên tắc, cũng chính là ngũ giới, để phát triển thiện căn, kiểm soát được suy nghĩ và hành vi của bản thân, tránh gây sự oán thù và những việc làm sai trái để dẫn đến hậu quả khó lường.



Hành giả ở giảng đường 5


Hành giả ở giảng đường tự do

Đến 10h00, chuông trống Bát Nhã cung kính nghênh đón Chư Tôn Đức trong Ban Nghi Lễ quang lâm giảng đường, hướng dẫn đại chúng thọ trì Chú Đại Bi.



Thời khóa thọ trì chú Đại Bi

Công tác chuẩn bị buổi trưa tại Nhà Trù













11h00, Thầy Thích An Bình hướng dẫn đại chúng thực hành nghi thức Cúng Quả Đường.







12h00, cả đạo tràng hoan hỷ chào đón sự có mặt của sư bà Chân Không cùng tăng thân Làng Mai quang lâm để hướng dẫn phương pháp thiền buông thư, giúp mọi người có giấc ngủ sâu

Sư Bà Chân Không

Cùng tăng thân Làng Mai



Suốt 3 tiếng chia sẻ pháp thoại, sư bà Chân Không đã kể những câu chuyện thực ngoài cuộc sống, để từ đó mang đến những lời dạy giá trị cho các hành giả về sự lắng nghe, cách kiểm soát cơn giận, cách chăm sóc tình yêu thương với người thân yêu, khơi dậy tình thương động vật…



Bài pháp của Sư Bà mang đến nhiều bài học đầy giá trị



Đặc biệt, tăng thân Làng Mai còn mang đến những bài hát thiền ca đầy truyền cảm, tạo một nguồn năng lượng bình an vào sâu trong tâm của các hành giả.

Sư Bà và tăng thân Làng Mai hát những bài thiền ca