(PPUD) Chùa Quang Minh được xây dựng vào cuối triều đại nhà Minh, và trùng tu lại lại vào năm Càn Long thứ 36. Ngôi chùa đã từng bị chiếm bởi một dân làng tên là Shu Zhuping và bị biến thành từ đường của dòng họ ông.

Ngôi chùa tọa lạc tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Chùa Quang Minh nằm ở trung tâm, là tâm điểm trong các hoạt động Phật giáo của thành phố Quý Dương. Đây là 1 trong 142 ngôi chùa chính ở Trung Quốc được Quốc hội công nhận sớm nhất.

Quang Minh được xem như là ngôi chùa chính trong vùng đất Hán – Tây Tạng bởi Ban tôn giáo chính phủ và được mở cửa cho công chúng vào năm 1983. Đây là một di tích lịch sử và văn hóa được bảo vệ bởi thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu từ năm 1981 đến 1985.

Chùa Quang Minh được xây dựng vào cuối triều đại nhà Minh, và trùng tu lại lại vào năm Càn Long thứ 36. Ngôi chùa đã từng bị chiếm bởi một dân làng tên là Shu Zhuping và bị biến thành từ đường của dòng họ ông.

Ngôi chùa được trả lại cho Hội Phật giáo Quý Châu và phục hồi tên ban đầu vào năm thứ 20 của Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa.  Thầy Guang Miao là trụ trì của ngôi chùa trong năm 1933 đến 1946, đón tiếp số lượng lớn các tín đồ và khách hành hương.

Ngôi chùa bị phá hủy và những nhà sư buộc phải ra đi trong cuộc Cách Mạng Văn Hóa. Hàng triệu Nhân dân tệ đã được trao cho chính quyền tỉnh Quý Dương để phục hồi lại vào năm 1983. Lưu ký kinh của chùa có 1  bộ sưu tập những bộ kinh điển cổ rất có giá trị và một số quyển sách cổ của triều đại nhà Thanh, Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, hàng trăm lượt khách từ các nước Mỹ, Anh, Canada và các nước khác đến viếng thăm chùa Quang Minh. Các hoạt động Phật giáo lớn thường được tổ chức tại chùa  với hơn 10,000 người tham gia. Giáo hội Phật giáo tỉnh Quý Dương cũng ở đây.  Đây không chỉ là nơi thể hiện sự tiếp biến giữa Phật Pháp và văn hóa mà còn là nơi để khách du lịch tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Phật giáo.

Chùa Quang Minh - Nơi tiếp biến giữa Phật giáo và văn hóa Trung Hoa

Chùa Quang Minh - Nơi tiếp biến giữa Phật giáo và văn hóa Trung Hoa

Chùa Quang Minh - Nơi tiếp biến giữa Phật giáo và văn hóa Trung Hoa

Chùa Quang Minh - Nơi tiếp biến giữa Phật giáo và văn hóa Trung Hoa

Minh Minh lược dịch

Nguồn: buddhistdoor

Theo Phật Pháp Ứng Dụng