Qua ba tỉnh Huế và Quảng Trị và Quảng Bình là những nơi bị thiệt hại nặng nề nhất sau bão lũ, Quỹ từ thiện Tu viện Tường Vân đã đi đến tận nơi động viên, thăm hỏi và trao quà để hỗ trợ cho bà con. Tổng số quà đã trao là 4360 phần, gồm gạo, bún khô, nhu yếu phẩm và 500.000 VNĐ/phần và 10 chiếc thuyền cho 10 xã tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Bình.

Sáng sớm ngày 12.11.2020, Đoàn có mặt tại xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục phát 1150 phần quà (tiền mặt 500 ngàn đồng) còn lại cho bà con có hoàn cảnh khó khăn sau đợt lũ vừa rồi. Món quà như là niềm vui, động lực giúp người dân nơi đây giảm thiểu thiệt hại, khắc phục khó khăn. Được biết, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh là một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất.

16h chiều cùng ngày, Đoàn hoàn thành phát quà tại các điểm cứu trợ và bắt đầu chuyến hành trình trở về TP. Hồ Chí Minh.

Như vậy, trong 4 ngày liên tiếp, từ 09 -12.11.2020, Đoàn từ thiện của Quỹ từ thiện TVTV đã hoàn thành việc cứu trợ tại 4 tỉnh Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh với tổng số quà là 5510 phần và 10 chiếc thuyền, được trao tận tay bà con tại 12 điểm bị thiệt hại nặng nề nhất sau cơn lũ lịch sử vừa qua. Một số điểm còn lại thì phải chờ khi đường đi được khắc phục, sửa chữa mới đến nơi để trao quà.

Bão chồng lên bão, lũ chồng lên lũ, cứ thế, bao mồ hôi công sức tằn tiện, chắt chiu, dành dụm nhiều năm qua của người miền Trung đã bị “cơn hồng thủy” cuốn trôi ra sông, ra biển. Người dân nghèo tại “khúc ruột Tổ Quốc” lại phải gồng mình chống chọi và nếm chịu thảm cảnh thiên tai gây thiếu đói, dịch bệnh… đang thách thức cuộc sống mọi người.

Những cá nhân, những đoàn cứu trợ vẫn đang về miền Trung, dẫu bằng cách thức gì thì câu chuyện lớn nhất vẫn là tình người với người, nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn. Hy vọng rằng với truyền thống kiên cường, bền bỉ, ý chí mạnh mẽ, phi thường cùng với sự chung tay chia sẻ của cả nước, người dân miền Trung sẽ từng bước khắc phục hậu quả của thiên tai, ổn định cuộc sống và mảnh đất miền Trung sẽ lại sớm hồi sinh.

Sau đây là một số hình ảnh:

ha tinh 2 ha tinh 21

ha tinh 24

Tin: Tâm Yên – Minh An
Ảnh: Tâm Thanh – Khánh Phong