Sáng ngày 07.05.2020 (nhằm 15.04. Canh Tý), hòa chung không khí ngày Khánh Đản của Đấng Từ Phụ. Tu Viện Tường Vân tổ chức Đại Lễ Phật Đản trong sự trang nghiêm thành kính, với sự tham gia của phật tử gần xa.

Ngày Đức Phật Đản Sanh là một trong những sự kiện quan trọng của Phật giáo, đánh dấu bước ngoặt một bậc vĩ nhân trác tuyệt xuất hiện, để lại thánh tích ngàn năm còn lưu dấu, giáo điển nhiệm mầu mà ngàn kiếp vẫn sáng soi. Kỷ niệm ngày Phật Đản năm nay, trong giai đoạn dịch bệnh lại càng khẳng định giá trị trọng yếu của Phật giáo đồng hành cùng dân tộc, nơi nương tựa tâm linh.

Đúng 09h00, thanh âm chuông trống Bát Nhã vang lên, cung nghinh Chư Tôn Đức Tăng quang lâm Chánh Điện, trì tụng Kinh Mừng Phật Đản và cử hành nghi thức tắm Phật.

Trước khi bước vào lễ, Thượng Tọa Trụ Trì có đôi lời pháp thoại ngắn về Ý nghĩa lễ tắm Phật, như một thông điệp tăng trưởng phước duyên khi chiêm ngưỡng, đảnh lễ Đức Phật và hướng tâm tẩy trừ cấu bẩn của bản thân, như hai dòng nước thuận duyên và nghịch cảnh mãi lưu chuyển, mà chúng ta vẫn điềm nhiên tự tại.

DSC 0760

Từng dòng người tuần tự, trang nghiêm thực hiện nghi lễ tắm Phật theo sự hướng dẫn của ban tổ chức, nhằm đảm bảo phân cách vị trí an toàn đúng quy định. Niềm vui được thể hiện rõ trên nét mặt mỗi người tham gia hành lễ, tất cả cùng tâm thái hân hoan, chắp tay nguyện cầu cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc, hưởng trọn một mùa Phật đản bình an, ấm áp nơi của thiền.


Sau đây là một số hình ảnh: