Sáng Rằm Tháng Bảy, nhiều Phật tử từ khắp nơi đã trở về Tu Viện Tường Vân để tham dự lễ Quy Y Tam Bảo và Bông Hồng Cài Áo nhân mùa Vu Lan Báo Hiếu.

Vào lúc 8h00, tại các giảng đường, chư tăng cùng đông đảo thiện nam tín nữ đã có thời khóa tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu để nhắc lại công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Tiếp đến, ĐĐ. Thích Phước Tiến quang lâm pháp tòa để thuyết giảng về ý nghĩa quy y Tam Bảo và bổn phận của người Phật tử đối người thân trong gia đình.

Đại Đức trụ trì làm lễ truyền trao Tam Quy Ngũ Giới trong sự thanh tịnh và trang nghiêm. Hàng trăm thiện nam tín nữ đã thành tâm hướng về Tam Bảo để dâng lên lời phát nguyện trở thành người Phật tử tại gia.

Nối tiếp chương trình, vào lúc 9h00, lễ Bông Hồng Cài Áo được diễn ra.

Trong buổi lễ, Đại Đức Trụ Trì đã có bài pháp thoại về ý nghĩa của lễ cài hoa hồng.  

Bên cạnh đó, Thầy nhắc nhở thêm về lòng tri ân và báo ân đối với cha mẹ cũng như những người đã giúp đỡ chúng ta trong cuộc sống. Điều này sẽ giúp nâng cao giá trị đạo đức của bản thân, hơn nữa là giữ gìn và bảo vệ được phước báo của mình.

Sau thời pháp thoại là buổi lễ Cài Hoa Hồng dành cho tất cả mọi người tham dự buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, nhiều nghệ sĩ, ca sĩ đã phát tâm cúng dường những ca khúc đầy ý nghĩa và cảm động về Cha MẸ nhân mùa báo hiếu.

Trong không khí thật ấm áp và thấm đượm nghĩa tình thầy trò, chiều cùng ngày, chư tăng và Phật tử Tu Viện Tường Vân đã vân tập tại Tổ đường dâng  lời tác bạch khánh tuế Đại Đức trụ trì thêm một hạ lạp.

Sau đây là một số hình ảnh:

Lễ Quy Y Tam Bảo

Niêm hương bạch Phật

Tụng kinh Vu Lan Báo Hiếu

Đại Đức trụ trì chia sẻ về ý nghĩa Quy Y

Đại Đức trụ trì làm lễ truyền trao Tam Quy Ngũ Giới trong sự thanh tịnh và trang nghiêm.

 

Lễ Bông Hồng Cài Áo

Dâng hoa cúng dường

Đại Đức Trụ Trì đã giảng về ý nghĩa của lễ cài hoa hồng.

Nghi thức cài hoa hồng


Các tiết mục văn nghệ

Vũ đoàn TiTan
Ca sĩ Kim Thành Vũ

Nhóm Nhật Nguyệt

Ca sĩ Vân Khánh

Bé Ku Tin

Diễn viên Mai Phương

NSƯT Thoại Mỹ

Ca sĩ Lưu Minh Tuấn

Nghệ sĩ Bình Tinh (Quán quân Sao Nối Ngôi)

Chư tăng và Phật tử Tu Viện Tường Vân đã vân tập tại Tổ đường dâng lời tác bạch khánh tuế Đại Đức trụ trì thêm một hạ lạp.