Đầu năm mới Tân Sửu tại Tu Viện Tường Vân, chư Tăng và Phật tử đã cùng hân hoan chào đón ngày Tết cổ truyền trong khuôn phép và trang nghiêm.

DSC 6110Tết năm nay do tình hình dịch Covid – 19 vẫn còn diễn biến phức tạp và lệnh giãn cách xã hội của UBND TP. HCM, nên các chương trình được tổ chức nhỏ gọn và Livestream trực tiếp cho các thiện nam tín nữ gần xa cùng tham dự. Những ai có nguyện vọng đến tham gia tại Tu viện, Ban tổ chức cũng đã phát khẩu trang, sát khuẩn tay, phân chia khoảng cách từng người đúng quy định, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và vẫn đầy đủ giá trị thiêng liêng trước thềm xuân mới.

xuan tan suu 16

xuan tan suu 24
Sáng mùng 1 Tết, sau khi tụng Kinh Cầu An tại giảng đường, đại chúng đã tác bạch đảnh lễ và khánh tuế đầu xuân TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân. Ban đạo từ, Thượng tọa trụ trì có đôi lời sách tấn và chúc phúc cho hàng đệ tử xuất gia, tại gia nên siêng năng tu tập, vun bồi tuệ giác trên lộ trình tâm linh và Thầy cầu mong mọi điều may mắn sẽ đến với mọi người trong năm mới Tân Sửu này.

xuan tan suu 5
Tiếp theo đó, Thượng tọa trụ trì đã trao những phong bao lì xì lộc Phật đầu năm cho thiện nam tín nữ hiện diện, cùng lời cầu chúc tốt lành nhất. Tất cả cùng chung niềm vui đón chào một tân xuân hạnh phúc cát tường đáo lai.

Được biết, đêm 30 Tết đúng thời khắc chuyển tiếp giữa năm cũ và năm mới, chư Tăng cũng đã quang lâm Chánh điện cử hành nghi thức cúng giao thừa, rước vía Đức Phật Di lặc ra đời, trì Đại Bi Thần Chú để được sự gia trì của chư Phật, tạo thêm năng lượng tích cực, cùng chung nguyện cầu quốc thái dân an, mưa hòa gió thuận, dịch bệnh tiêu trừ, nhà nhà an cư lạc nghiệp.. Trong Đại Hùng Bửu Điện uy nghi, mùi hương trầm quyện tỏa cùng giọng tụng kinh chí thành như lời nguyện cầu đầu xuân về cuộc sống sung túc, ấm no.

Sau đây là một số hình ảnh:

DSC 6113 DSC 6120 DSC 6126 DSC 6128 DSC 6132 DSC 6133 DSC 6136

Tụng Đại Bi Thần Chú đêm Giao Thừa

ytytxuan tan suu 1

DSC 6145

xuan tan suu 3

Sáng mùng 1 Tết
Sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào lễ Phật

xuan tan suu 20

xuan tan suu 12

xuan tan suu 13

xuan tan suu 14

xuan tan suu 15

xuan tan suu 21

xuan tan suu 22

Khánh tuế đầu xuân 

xuan tan suu 4

xuan tan suu 6

xuan tan suu 7

xuan tan suu 8

xuan tan suu 9

xuan tan suu 10

xuan tan suu 11

Phát lộc Phật đầu năm

xuan tan suu 17

xuan tan suu 18

xuan tan suu 19

Ban Hướng Dẫn khóa tu và quỹ từ thiện khánh tuế chúc Xuân Thượng tọa trụ trì

xuan tan suu 25

xuan tan suu 26

xuan tan suu 28

xuan tan suu 29

xuan tan suu 30

Tin: Tâm Lợi – Ảnh: Tâm Thanh