Sáng chủ nhật, ngày 04.08.2019 (Nhằm ngày 04.07.Kỷ Hợi), Tu Viện Tường Vân đã tiếp đón đông đảo hành giả từ mọi nơi trở về để tham dự khóa tu Một Ngày An Lạc (MNAL) lần thứ 106

Từ rất sớm, mọi người đã có mặt tại khuôn viên Tu Viện để điểm danh, nhận thẻ đeo và dùng điểm tâm.

Như thường lệ, các hành giả được hướng dẫn một vài động tác yoga đơn giản để nâng cao sức khỏe và tinh thần trước khi bắt đầu bước vào các chương trình tu học.

Tiếp đến, ĐĐ. Thích Phước Tiến – Trưởng Ban tổ chức Khóa tu MNAL sinh hoạt nội quy khóa tu, dặn dò một số điều cần thiết và hướng dẫn hành giả thực tập thiền.

8h00: Toàn thể đại chúng cung kính nghênh đón sự quang lâm của TT. Thích Thiện Thuận – Phó BTS – kiêm Trưởng BHP GHPGVN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

TT. Thích Thiện Thuận đang thuyết pháp

Trong thời giảng pháp buổi sáng, thông qua đề tài “ Đức hiếu thảo với cha mẹ qua lời Phật dạy”, Thượng Tọa đã kể về những mẫu chuyện về đạo hiếu đầy cảm động. Qua đó, Thầy nhắc nhở các hành giả nên hướng tâm và có những hành động thiết thực nhất đối với đấng sinh thành trong mùa Vu Lan này.

Hành giả thính pháp tại giảng đường 2

Hành giả thính pháp tại giảng đường 3

Hành giả thính pháp tại giảng đường 4

Hành giả thính pháp tại giảng đường 5

Hành giả thính pháp tại giảng đường tự do

10h00: chuông trống Bát Nhã cung kính nghênh đón Chư Tôn Đức trong Ban Nghi Lễ quang lâm giảng đường, hướng dẫn đại chúng thọ trì Đại Bi Thần Chú.

Nhà trù chuẩn bị cơm trưa cho hành giả

14h00: Thời khóa tụng kinh Sám Hối được thay thế bằng thời khóa tụng kinh Vu Lan báo hiếu để các hành giả tưởng nhớ về ơn sâu của cha mẹ.

14h30: Thầy Thích Phước Tiến – Trưởng Ban tổ chức Khóa tu MNAL chủ trì buổi pháp thoại vào buổi chiều.

Với đề tài “Tháng 7 Vu Lan và tục cúng cô hồn”, Thầy đã giải thích về ý nghĩa của lễ Vu Lan và tục cúng cô hồn.

Đó là hai lễ lớn trong tháng 7 AL, không chỉ hướng về đấng sinh thành, mà còn hướng về chúng sanh ở cõi vô hình, thể hiện được lòng từ bi đối với chúng sanh đang chịu đau khổ.

Quý hành giả trở về trú xứ của mình sau một ngày tu an lạc.