Buổi lễ được diễn ra trang nghiêm vào sáng ngày 13/4AL (17.5.2019), tại Văn phòng Ban Trị sự (BTS) GHPGVN H.Bình Chánh – chùa Tam Bửu với sự tham dự đông đảo của chư tôn đức tăng, ni, các cấp chính quyền và Phật tử.

7h00: Lễ khai mạc Đại lễ Phật đản của GHPGVN huyện Bình Chánh được cử hành, bắt đầu là nghi thức chào Quốc kỳ và Đạo kỳ

Chư tôn đức tăng ni tham dự buổi đại lễ Phật đản

Quang lâm chứng minh và tham dự có HT.Thích Minh Thông, UV Hội đồng Trị sự, Phó BTS kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật giáo TP; HT.Thích Thiện Từ, HT.Thích Thiện Bửu, HT.Thích Giác Hạnh – đồng giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN huyện; HT.Thích Thiện Lạc, Trưởng BTS GHPGVN huyện cùng chư tôn đức Tăng Ni Thường trực BTS Phật giáo huyện, trụ trì các tự viện và Tăng, Ni sinh của Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM.

Về phía lãnh đạo chính quyền có ông Nguyễn Văn Phụng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện các cơ quan, đoàn thể huyện, thị trấn Tân Túc, Phật tử tham dự.

Trang nghiêm cử hành nghi thức chào Quốc kỳ và Đạo kỳ

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ khai mạc, HT.Minh Thông đã tuyên đọc Thông điệp của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc và Đức Pháp chủ HĐCM. Nội dung hai bức thông điệp đều nhắc đến tầm quan trọng của Phật giáo trong sự phát triển của nhân loại.

HT.Thích Minh Thông tuyên đọc 2 bức thông điệp

Tiếp đến, HT.Thích Thiện Lạc tuyên đọc diễn văn Đại lễ Phật đản của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN

HT.Thích Thiện Lạc đọc Diễn văn của Chủ tịch HĐTS

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Cẩm Nhung đã chúc mừng sự thành công của Đại lễ Vesak LHQ 2019 được GHPGVN đăng cai tổ chức tại Tam Chúc – Hà Nam, và khẳng định, Đại lễ đã nâng tầm ảnh hưởng của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

bà Phan Thị Cẩm Nhung phát biểu tại buổi lễ

Sau nghi thức niệm hương cúng dường trước bảo tượng sơ sanh của Đức Phật và thực hiện tụng kinh kính mừng Khánh đản là thả bồ câu và bong bóng cầu nguyện đất nước, nhân dân an lạc.

Buổi lễ khép lại sau lời cảm tạ của TT.Thích An Trung, Phó BTS Phật giáo huyện. Dịp này, Ban Tổ chức cũng đón nhận những lẵng hoa gởi đến chúc mừng.