Sáng ngày 30/01/2020 (nhằm ngày mùng 6 Tết), nhân dịp những ngày đầu của xuân Canh Tý, dưới sự hướng dẫn của Thượng Tọa Thích Phước Tiến – Trụ Trì Tu Viện Tường Vân đã tổ chức cho 600 Phật Tử gần xa chuyến đi hành hương cúng dường tự viện & phóng sanh đầu năm tại các tỉnh miền Tây.

 Viếng chùa, lễ Phật đầu xuân là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người con Phật nói riêng và người dân Việt nói chung vì đây chính là những thời điểm khởi đầu cho sự cầu nguyện một năm mới được bình an hạnh phúc, mọi công việc được thành tựu như ý.

Đúng 06h sáng, đoàn hành hương đã có mặt tại Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác (Tiền Giang), sau buổi lễ dâng hương cúng dường gieo duyên đầu năm, tiếp đến Thượng Tọa trưởng đoàn đã hướng dẫn toàn thể quý Phật tử thành kính chiêm bái Tứ Động Tâm đó là  những thánh tích mang đậm giá trị tâm linh cao quý của đạo Phật được thiết trí trong khuôn viên của thiền viện.

Cũng tại thánh tích Bồ Đề Đạo Tràng, đoàn đã nhất tâm đọc tụng bản kinh Chuyển Pháp Luân, thực tập thiền tọa và được lắng nghe thượng tọa chia sẻ về ý nghĩa quan trọng của  ngày đức Phật thành đạo.

Sau khi rời khỏi thiền viện, đoàn đã tiếp tục viếng thăm các chùa như Phật Ngọc Xá Lợi, chùa Giác Thiên, chùa Long Phước, Thiền Viện Sơn Thắng, Tổ Đình Phước Hậu và chùa Nhị Mỹ (Vĩnh Long).

Tại các ngôi chùa, thượng tọa trụ trì đã khái quát sơ lược về ý nghĩa giá trị văn hóa, lịch sử. Bên cạnh đó, thầy cũng tác pháp khánh tuế đầu xuân đến chư tôn đức hiện tiền và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc hoài niệm về các bậc ân sư, tiền bối quá cố mà thầy đã theo học tu với thời gian trước đó.

Theo đó, đoàn cũng đã trực tiếp thực hiện nghi thức phóng sanh cầu phước kỳ an đầu năm với số lượng trên 04 tấn cá tại sông Trà Ôn.

Chiều cùng ngày tại chùa Nhị Mỹ, toàn thể quý Phật tử được thưởng thức buổi tiệc buffet chay thấm đậm trong tình đạo vị của một mùa xuân đầy hỷ lạc.

 

Sau đây là một số hình ảnh:

01. Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác

Chiêm bái thánh tích Tứ Động Tâm

02. Chùa Phật Ngọc Xá Lợi

03. Chùa Giác Thiên

04. Chùa Long Phước

05. Thiền Viện Sơn Thắng

06. Tổ Đình Phước Hậu

Phóng sanh trên sông Trà Ôn

07. Chùa Nhị Mỹ

Tiệc Buffet tại Chùa Nhị Mỹ