Tối ngày 06.05.2020 (nhằm 14.04.Canh Tý), Tu Viện Tường Vân trang nghiêm tổ chức khóa lễ tụng kinh mừng ngày Đức Phật Đản Sanh lần thứ 2644, PL. 2564.

Thực hiện theo lệnh nới lỏng giãn cách xã hội của chính phủ và các biện pháp phòng tránh khi đông người, Ban tổ chức đã chuẩn bị dụng cụ sát khuẩn, phát khẩu trang y tế và phân chia vị trí, khoảng cách mỗi người đúng quy trình kiểm soát trước khi vào khuôn viên Tu viện nhằm đảm bảo sự an toàn cho mọi người khi tham gia hành lễ. Chương trình phát sóng trực tiếp online để tiện cho những người ở xa không thể đến và hạn chế số lượng người về tu viện tham dự.

Đúng 19h00, toàn thể đại chúng thành kính chắp tay cung đón Thượng Tọa Thích Phước Tiến, trụ trì Tu Viện Tường Vân, quang lâm pháp tòa.

Thông qua bài pháp thoại với chủ đề “Mỗi Người Hãy Là Một Vị Phật Đản Sanh”, Thầy nêu lên giá trị cốt lõi qua việc xuất hiện của Đức Phật, là làm lợi ích và hạnh phúc cho chư thiên và loài người. Vì vậy, chúng ta nên cố gắng làm lợi ích cho chúng sanh và làm cho tâm mình luôn tỏa sáng như một đức Phật đản sanh trong từng giờ.

Hướng về ngày kỷ niệm đấng từ phụ Đản Sanh, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang là, người con Phật phải biết vận dụng phương tiện cứu khổ ban vui. Không bàng quan tọa thị, trốn tránh, bảo thủ…để rồi biến Phật giáo thành tôn giáo bi quan, yếm thế, xa rời với quần chúng Phật tử. Triết lý Vô ngã, Vị tha phải được cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực, phụng sự nhân sinh, trên tinh thần đạo pháp gắn liền với dân tộc.

Vào lúc 20h00, Chuông trống Bát Nhã cung nghinh Chư Tôn Đức Tăng quang lâm chánh điện: Niêm hương bạch Phật, trì tụng Thi Kệ Cuộc Đời Đức Phật. Tiếp đến, đại chúng hòa vang thánh hiệu Đức Phật Thích Ca Mâu Ni với lời nguyện cầu, mưa hòa gió thuận, dịch bệnh tiêu trừ, mọi người đều được an lành, hạnh phúc. Buỗi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, đạo vị và rất ý nghĩa cho ngày thiêng liêng của Phật giáo đồ.

Sau đây là một số hình ảnh:

Thời pháp thoại của TT trụ trì với chủ đề: MỖI NGƯỜI HÃY LÀ MỘT VỊ PHẬT ĐẢN SANH

Thời khóa tụng kinh: MỪNG NGÀY PHẬT ĐẢN 8f0b5fc8240cde52871d