Sáng ngày 29/9/2019, Tu Viện Tường Vân đã tổ chức khóa tu MNAL lần thứ 108 thu hút đông đảo  hành giả gần xa trở về tham dự.

Theo chương trình tu học, mở đầu khóa tu đó là thời tập luyên yoga do các huấn luyên viên yoga tại tu viện hướng dẫn.

Tiếp theo đó Đại Đức Thích Phước Tiến – Trưởng ban tổ chức khóa tu đã quang lâm pháp tòa có buổi sinh hoạt nội quy. Thầy cũng đã nhắc nhở quý hành giả nên thực hiện nghiêm túc những điều lệ, quy tắc của khóa tu, phải biết trân trọng thời gian có được trong ngày, tu học tốt nhất với những gì có thể để đem đến sự an lạc cho tự thân. 

Ban thiền ca cúng dường các ca khúc Phật Giáo trong khóa tu

Thầy Trụ trì đã hướng dẫn toàn thể đạo tràng  ngồi nghiêm trang thực tập hành thiền nhằm giúp quý hành giả tịnh hóa thân tâm, tạo nguồn năng lượng an lành khởi điểm cho một ngày tu học .

Đúng 8h sáng  Quý hành giả đã cung nghinh  Ni Sư Tiến Sỹ Thích Nữ Hương Nhũ – Ủy Viên Ban Hoằng Pháp Trung Ương, Ủy Viên Phân Ban Ni Giới Trung Ương, Giảng Viên Học Viện Phật Giáo Việt Nam TP.HCM, trụ trì Chùa Thiên Quang trở về giảng đường để chia sẻ buổi pháp thoại với đề tài: Ích Kỷ

thích nữ hương nhũ

 Trong bài giảng, Ni sư đã nhận định: Vô Minh chính là nỗi bất hạnh lớn của con người mà nguyên nhân chính do sự ích kỷ, chấp thủ, ngã mạn. Xã hội hiện nay người ta ích kỷ nhiều hơn so với thời đại trước đó vì thế một sự trưởng thành sẽ bắt đầu khi con người biết sống và hy sinh vì người khác .

 Vào lúc 14h, BTC khóa tu  đã thành kính cung đón Hòa Thượng Thích Huyền Diệu quang lâm đạo tràng Tu Viện Tường Vân.

Được biết Hòa Thượng là vị  sáng lập An Việt Nam Phật Quốc Tự và cũng là người tiên phong vận động hòa Bình tại Nepal. Nhân chuyến viếng thăm quê hương Việt Nam cùng với sự  hoan hỷ  đạo tràng tu học tại đây, do đó Hòa thượng đã có buổi thuyết giảng cùng với quý hành giả qua chủ đề: Lòng Tri ân – Sức mạnh mầu nhiệm.

hoa-thuong-thich-huyen-dieu

Với phong cách giản dị, ngôn từ gần gũi hiền từ, Hòa Thượng đã truyền trao những giá trị nhiệm mầu thông qua con đường mật tông chánh pháp. Bên cạnh đó, Hòa Thượng cũng đã khuyến tấn đạo tràng phải luôn luôn ghi nhớ về sự tri ân. Vì chính nó sẽ giúp cho mình vượt qua mọi chướng duyên và thành tựu mọi công tác Phật sư nơi cuộc đời.

Sau đây là một số hình ảnh:

Nhận thẻ hành giả

Sinh hoạt nội quy


Ni Sư Thích Nữ Hương Nhũ đang thuyết pháp 
ni sư thích nữ hương nhũ

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1


Hành giả thính pháp tại giảng đường2

ni-su-thich-nu-huong-nhu

Hành giả thính pháp tại giảng đường 3

Hành giả thính pháp tại giảng đường 4 Hành giả thính pháp tại giảng đường 5

Hành giả thính pháp tại giảng đường tự do

Trì chú đại Bi

Nhà trù chuẩn bị cơm trưa cho hành giả

Cúng quả đường

Đoàn y – bác sĩ phòng khám Pháp Anh khám sức khỏe cho hành giả

Thời khóa sám hối

Cung nghinh Hòa Thượng Thích Huyền Diệu quang lâm

Hòa Thượng Thích Huyền Diệu đang thuyết phápHòa Thượng Thích Huyền Diệu

Thiện nam tín nữ phát tâm quy yCapture