Sáng ngày 09.06.2019 (Nhằm ngày 07.05.Kỷ Hợi), Khóa tu Một Ngày An Lạc (MNAL) lần thứ 104 được tổ chức tại Tu Viện Tường Vân với sự tham dự của đông đảo quý hành giả gần xa trở về tu tập. 

Các hành giả trở về tham dự khóa tu Một Ngày An Lạc 104

Từ rất sớm, mọi người đã có mặt tại khuôn viên Tu Viện để điểm danh, nhận thẻ đeo và dùng điểm tâm

ĐĐ.Thích Tâm Đạo sinh hoạt nội quy khóa tu MNAL

Sau đó, Đại Đức Thích Tâm Đạo – Phó Ban tổ chức Khóa tu MNAL sinh hoạt nội quy khóa tu và dặn dò một số điều cần thiết để việc tu học đạt được nhiều kết quả tốt nhất.

Ban Thiền Ca TVTV phục vụ văn nghệ

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

8h00, toàn thể đại chúng cung kính nghênh đón Ni Sư Thích Nữ Như Lan – Uỷ Viên Ban Hoằng Pháp Trung Ương GHPGVN, Trụ Trì Chùa Hưng Thiền (Tp. Cao Lãnh – Tỉnh Đồng Tháp).

Ni Sư. Thích Nữ Như Lan đang thuyết pháp

Hành giả thính pháp tại giảng đường 2

Trong thời giảng pháp buổi sáng, Ni Sư đã chia sẻ với đại chúng đề tài”Nét Đẹp Của Người Tu” . Thông qua chủ đề này, Ni Sư đã phân tích những tác nhân gây hại tới con đường tiến tu của các hành giả, và đưa ra những lời sách tấn tu học vô cùng bổ ích cho đại chúng.

Hành giả thính pháp tại giảng đường 3


Hành giả thính pháp tại giảng đường 4

Hành giả thính pháp tại giảng đường 5

Hành giả giảng đường tự do

Đến 10h00, chuông trống Bát Nhã cung kính nghênh đón Chư Tôn Đức trong Ban Nghi Lễ quang lâm giảng đường, hướng dẫn đại chúng thọ trì Đại Bi Thần Chú.




Thọ trai






Sau thời Chỉ Tịnh, là nghi thức Sám Hối







Sau thời khoá Sám Hối, cả đạo tràng hoan hỷ chào đón sự hiện diện của ĐĐ.Thích Trí Huệ -Uỷ Viên Thường Trực Ban Hoằng Pháp Trung Ương GHPGVN. Trụ trì Chùa Pháp Tạng (Huyện Bình Chánh).

ĐĐ. Thích Trí Huệ đang thuyết pháp






Đến với Khoá Tu lần này Thầy đã giảng về chủ đề “Làm Sao Biết Mình Tu Chứng?“. Thầy đã chỉ ra những mức độ tu tập của người con Phật, từ quả vị Tu đà hoàn  (Sotāpanna), cho đến A La Hán (Arahant).Và hướng dẫn phương pháp tu tập theo giáo lý một cách thực tế, nhằm để quý hành giả có thể ứng dụng trong đời sống hằng ngày.








Sau một ngày tinh tấn tu học ,quý hành giả đã kết thúc Khóa tu MNAL lần 104 vào lúc 16h.