Sáng ngày 01.09.2019, đông đảo hành giả từ nhiều nơi đã trở về Tu Viện Tường Vân rất sớm để nhận thẻ, dùng điểm tâm và ổn định chỗ ngồi, sẵn sàng bước vào thời khóa tu tập của khóa tu Một Ngày An Lạc lần thứ 107.

Để nâng cao sức khỏe, nhóm thiền-yoga của Tu Viện Tường Vân đã hướng dẫn cho các hành giả một số động tác khởi động để lưu thông mạch máu, hạn chế sự nhức mỏi khi ngồi lâu.

07h15: ĐĐ.Thích Phước Tiến – Trưởng Ban Khóa Tu MNAL quang lâm giảng đường để sinh hoạt nội quy và chia sẻ một số điều.

Sau đó, các hành giả được Thầy hướng dẫn ngồi thiền 10 phút để tĩnh tâm. Ban Thiền Ca của Tu Viện cúng dường văn nghệ để tạo không khí an vui cho khóa tu.

8h30: Đạo tràng hoan hỷ chào đón sự hiện diện của TT.Thích Quảng Thiện – UV Ban Hoằng Pháp Trung Ương, Giáo thọ sư các trường Cao Trung Phật học TP.HCM, Trưởng ban giáo dục Tăng Ni quận 12, trụ trì chùa Tịnh Quang – Quận 12.

Trong thời pháp thoại buổi sáng, Thượng Tọa đã kể về những câu chuyện thực tế về sự thay đổi trong cuộc sống, trong tình cảm con người, đó là quy luật hiển nhiên.

Qua đó, Thầy nhắn nhủ người học Phật khi đối diện trước những biến cố, cần phải có thái độ không sợ hãi, không luyến tiếc, không hoang mang để tỉnh táo, sáng suốt và tự tin giải quyết vấn đề.

10h15: Chư tăng và các hành giả cùng trì tụng chú Đại Bi

11h15: Thầy Trụ Trì hướng dẫn các hành giả nghi thức cúng quả đường và thọ trai

Buổi tu chiều bắt đầu vào lúc 13h30, các hành giả khởi động một số động tác để tăng sức dẻo dai.

13h45 là thời khóa tụng kinh Sám Hối

14h30: Thầy Trụ Trì quang lâm pháp tòa, chia sẻ bài pháp thoại “Tôi là ai?” để đánh thức các hành giả quay về sống với thực tại và có những hành động ý nghĩa.

Thầy đã phân tích rõ về “bản ngã”, đó là các yếu tố, nhân duyên hình thành nên bản chất của con người và bám víu trong ý nghĩ của một người trong suốt thời gian dài. Sự khổ đau sẽ hình thành từ việc chấp ngã.

Để phá chấp ngã, chúng ta phải đem bản ngã của mình ra để sống bao dung, độ lượng, phát triển lòng yêu thương rộng lớn với vạn vật, từ đó bản ngã cá nhân sẽ biến mất và đạt đến chơn ngã, không còn bị tác động từ yếu tố bên ngoài, sự phiền não sẽ không còn xuất hiện.

16h00: Khóa tu kết thúc, Thầy Phước Tiến làm lễ Quy Y Tam Bảo cho các thiện nam tín nữ phát tâm.


Sau đây là một số hình ảnh:

Nhận thẻ hành giả

Sinh hoạt nội quy

Ban thiền ca cúng dường văn nghệ để tạo không khí an vui cho khóa tu.
Khởi động bằng các động tác Yoga

TT. Thích Quảng Thiện đang thuyết pháp

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

Hành giả thính pháp tại giảng đường 2

Hành giả thính pháp tại giảng đường 3

Hành giả thính pháp tại giảng đường 4

Hành giả thính pháp tại giảng đường 5

Trì chú đại Bi

Nhà trù chuẩn bị cơm trưa cho hành giả

Cúng quả đường

Thời khóa sám hối

ĐĐ. Thích Phước Tiến đang thuyết pháp

khoa-tu-107-116-1

Thiện nam tín nữ phát tâm Quy Y