Sáng ngày 04/10/2020 (nhằm ngày 18/08/Canh Tý), Phật tử khắp nơi cùng trở về Tu Viện Tường Vân, tham dự khóa tu Một Ngày An Lạc lần thứ 115.

Từ rất sớm, các hành giả đã có mặt tại khuôn viên Tu Viện tuần tự xếp hàng và nhận thẻ đeo trong sự hân hoan, hòa kính.

Bên cạnh đó, Phật tử Giác Hạnh Liên cũng như đội ngũ Y – Bác Sĩ tại phòng khám đa khoa quốc tế VIET HEALTHCARE (16-18 Lý Thường Kiệt – P7 – Q10) cũng đã sẵn sàng để phục vụ cho chương trình tu học.

Đội ngũ Y – Bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế VIET HEALTHCARE hỗ trợ khám bệnh và phát thuốc cho hành giả trong các khóa tu

 Khởi đầu chương trình tu học, nhóm Thiền – Yoga Tu Viện Tường Vân hướng dẫn một số động tác cơ bản, giúp hành giả điều hòa huyết mạch và thư giãn tinh thần.

Đúng 07h00: TT. Thích Phước Tiến – Trưởng BTC, sinh hoạt nội quy khóa tu, nhắc nhở vài điều thiết yếu và sách tấn hành giả tu tập trọn vẹn ý nghĩa trong một ngày an lạc.

Ban thiền ca hòa vang nhạc khúc Phật giáo, cúng dường lên Tam Bảo. Tiếp theo đó, Thượng Tọa trụ trì đã hướng dẫn chư hành giả phút giây Thiền tập, trở về an trú và xả tâm trong chánh niệm.

08h00: Đạo tràng trang nghiêm cung đón sự quang lâm chia sẻ pháp thoại của TT. Thích Thiện Quý – UV HĐTS, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN TP. HCM, trụ trì chùa Liên Hoa (quận 8), với đề tài “Đối Diện Chính Mình”. Bằng sự thể nghiệm tu hành, Thầy đã nêu lên giá trị chân thật qua việc quán chiếu nội tâm, để nhận ra và đối diện với chính mình. Giá trị sống là sống với giây phút an lạc thực tại, khi hiểu tâm mình sẽ thấu được tâm người.

Đồng thời, Thầy khuyên nhủ đại chúng: Tinh tấn tu tập rèn luyện đạo đức, khéo léo chuyển hóa nhân ác, tích cực thực hành pháp lành, để có giá trị an lạc trong bất kỳ lúc nào và bất cứ nơi đâu. 

10h00: Dưới sự hướng dẫn của chư Tôn Đức trong Ban Nghi Lễ, đại chúng đồng trì tụng Đại Bi Thần Chú.

11h00, nhóm Phật tử Tu Viện Tường Vân phát tâm cúng dường trai tăng, kính dâng lên chư Tôn Đức Tăng chứng minh.

Chiều cùng ngày, sau thời khóa Sám Hối Diệt Tội, toàn thể hành giả hoan hỷ chắp tay nghinh đón TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân quang lâm pháp tòa.

Với chủ đề “Oan Trái Từ Nơi Mình”, Thầy đã truyền dạy tận tường mối tương giao của nhân duyên, quả báo và túc nghiệp. Mọi trắc trở, cản ngăn xảy ra, không phải ngẫu nhiên mà có, cũng không do vô tình gặp phải, mà tất cả đều tùy thuộc vào chính mình đã gieo trong hiện tại hoặc quá khứ.

Người học Phật hiểu thấu được luật Nhân – Duyên – Quả, nên mỗi khi gặp những oan trái tiền khiên, thì hãy nhẫn nhục và sám hối, để chuyển hóa nghiệp chướng. Đó là nhân tố quân bình sự hài hòa trong các mối quan hệ xã hội và thăng tiến trên lộ trình tu tập đến giác ngộ, giải thoát.

Kết thúc khóa tu, là buổi lễ Quy Y Tam Bảo dành cho thiện nam tín nữ phát tâm.

Cũng trong ngày, Thượng Tọa Thích Phước Tiến – trụ trì tu Viện Tường Vân đã có buổi chủ trì  phiên họp cùng với chư tôn đức tăng, các phòng ban trực thuộc của khóa tu MNAL.

 Sau phần khai mạc của TT. Trụ Trì,  tiếp đến đại diện các phòng ban đã tuần tự báo cáo về nhân sự cũng như tình hình hoạt động của các ban sau thời gian giãn cách xã hội của dịch  covid -19. Sau đó các thành viên đã đóng góp những ý kiến cá nhân để hoàn thiện chương trình của khóa tu.

 Dịp này, Thượng Tọa và  các thành viên trong ban tổ chức  đã cùng thảo luận, xây dựng   kế hoạch sẽ tổ chức khóa tu với chủ đề: Tịnh Tu Chuyên Sâu. Đây là một khóa tu đặc biệt thông qua sự thực hành ứng dụng nhằm nâng cao lộ trình tu học, tiến sâu hơn vào con đường tâm thức . Ban tổ chức sẽ hoàn thiện về nội dung chương trình và sẽ có lịch thông báo cụ thể trong thời gian sắp tới.

Qua buổi đúc kết, TT. Trưởng ban tổ chức đã tán thán về sự tham dự  đầy đủ của các thành viên trong phiên họp. Ngoài ra, Thượng Tọa cũng đánh giá cao về tinh thần làm việc hài hòa, đoàn kết của các phòng ban trong nhiều năm qua.  Thầy cũng hy vọng mọi người nên giữ vững tâm thái này, phải  quan tâm và nâng đỡ nhau tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhau để cùng tu cùng học nhất là trong giai đoạn cuộc sống xã hội đang biến đổi không ngừng.  

Sau đây là một số hình ảnh:

Nhận thẻ hành giả

Sinh hoạt nội quy

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

TT. Thích Thiện Quý chia sẻ pháp thoại

Hành giả thính pháp tại giảng đường 2

Hành giả thính pháp tại giảng đường 3

Hành giả thính pháp tại giảng đường 4

Hành giả thính pháp tại giảng đường 5

Trì Chú Đại Bi

Nhà trù chuẩn bị cơm trưa cho hành giả

Phật tử Giác Hạnh Liên – phòng khám đa khoa quốc tế VIET HEALTHCARE (16-18 Lý Thường Kiệt – P7 – Q10) hỗ trợ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hành giả trong các khóa tu.
Phòng phát hành

Thời khóa sám hối

TT. Thích Phước Tiến chia sẻ pháp thoại

Thiện nam tín nữ phát tâm quy y