Sáng ngày 17/01/2021 (nhằm ngày 05/12/ Canh Tý), hàng ngàn Phật tử gần xa cùng trở về Tu Viện Tường Vân tham dự khóa tu Một Ngày An Lạc lần thứ 119. Khóa tu lần này cũng là lễ tổng kết một năm tu học và các hoạt động Phật sự.

Trời vừa sáng, các hành giả đã trang nghiêm xếp hàng, nhận thẻ đeo và dùng điểm tâm.

Nhận thẻ hành giả

Khởi đầu chương trình tu học, nhóm Thiền – Yoga Tu Viện Tường Vân hướng dẫn vài động tác cơ bản, giúp tăng lưu thông huyết mạch, tập trung trí não.

 07h00, TT. Thích Phước Tiến – Trưởng Ban tổ chức, tiến hành sinh hoạt nội quy khóa tu, sách tấn chư hành giả nỗ lực tu tập trọn vẹn ý nghĩa một ngày an lạc.

Ban thiền ca hòa âm nhạc những nhạc khúc cúng dường lên Tam Bảo. Tiếp đến, dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa trụ trì, chư hành giả ngồi trang nghiêm lắng đọng tâm tư thực tập thiền, cảm nhận phút giây tỉnh giác nhiệm mầu. 

09h00, Chuông trống Bát Nhã cung nghinh Chư Tôn Đức trong Ban nghi lễ quang lâm giảng đường, trì tụng thần chú Đại Bi.

10h00, hành giả chắp tay cung đón TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân quang lâm pháp tòa. Qua bài pháp thoại với chủ đề “ Đức Phật Giác Ngộ Điều Gì? ”, Thầy đã nêu lên toát yếu quá trình tu hành dẫn đến thành tựu quả vị chánh đẳng, chánh giác của Đức Thế Tôn. Giáo pháp được chính Đức Phật thiết thân chứng nghiệm và truyền dạy suốt 49 năm, bằng con đường Trung đạo để đạt trí tuệ bát nhã, có trí tuệ sẽ nhìn thấu duyên sanh của vạn pháp và chấm dứt sanh tử khổ đau.

Bên cạnh đó, Thầy nhắn nhủ: Học giáo pháp cần có sự thực tập trải nghiệm, nhằm hiểu và ứng dụng lời phật dạy một cách thiết thực, hướng đến đời sống an lành viên mãn ở hiện tại và tương lai.

11h30, gia đình Phật tử Tường Nga phát tâm cúng dường trai tăng kính dâng chư Tôn Đức Tăng, nguyện cầu phước thọ khương an.

LỄ TỔNG KẾT KHÓA TU VÀ BÁO CÁO CÔNG TÁC PHẬT SỰ

Chiều cùng ngày, Tu viện Tường vân cũng đã tổ chức buổi lễ tổng kết khóa tu và báo cáo các công tác Phật sự trong năm 2020.

Quang lâm chứng minh và tham dự có sự hiện diện của: HT. Thích Nhật Hỷ – UV HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. HCM; HT. Thích Thiện Lạc – Trưởng BTS GHPGVN huyện Bình Chánh; HT. Thích Thiện Bửu – Chứng minh BTS PG huyện Bình Chánh; TT. Thích Huệ Minh – Phó Ban thường trực BTS PG huyện Bình Chánh; TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân, Trưởng Ban tổ chức, cùng chư Tôn Đức Tăng và các hành giả khóa tu.

Mở đầu buổi lễ, Thượng tọa trụ trì đã khái quát lại quá trình tổ chức các khóa tu và tán dương những thành quả đạt được của chương trình tu học trong thời gian qua. Tiếp đến, đại diện các phòng ban báo cáo tình hình tu tập trong năm và trình bày những phương hướng hoạt động cho năm 2021.

Đại diện các phòng ban báo cáo tình hình tu tập trong năm và trình bày những phương hướng hoạt động cho năm 2021.


Dịp này, ban tổ chức đã quyết định trao bằng tuyên dương công đức để nhằm ghi nhận sự đóng góp công sức của các phòng ban và sự nhiệt tâm hỗ trợ về mặt tịnh tài của các mạnh thường quân gần xa góp phần tạo nên sự thành công cho các khóa tu trong năm qua.

Bên cạnh đó, 300 hành giả tham gia trọn vẹn các khóa tu trong năm cũng đã được BTC tuyên dương công đức và gửi tặng những phần quà như là một sự khích lệ tinh thần về sự nỗ lực tinh tấn trong tu học.

Phật tử Huệ Hảo cũng đã đại diện cho quý hành giả dâng lên lời cảm tưởng tri ân.

Trong buổi lễ, HT. Thích Thiện Lạc – Trưởng BTS PG huyện Bình Chánh, đã có lời tán thán những kết quả của các hoạt động Phật sự tại bổn tự trong một năm qua, đồng thời Hòa thượng cũng nhắn nhủ với đạo tràng nên nỗ lực tu tập, tịnh hóa tam nghiệp, để có được năng lượng an lạc, thảnh thơi cho bản thân, gia đình và xã hội.

BTC cũng đã vô cùng hoan hỷ được lắng nghe sự huấn từ cao quý của HT. Thích Nhật Hỷ – Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. HCM.

Buổi lễ kết thúc qua lời lời cảm tạ của ĐĐ. Thích An Bình – Phó Ban tổ chức khóa tu.

Sau đó toàn thể đạo tràng chung vui tất niên và nhận những phần quà lưu niệm từ Ban tổ chức.

Sau đây là một số hình ảnh:

Nhận thẻ hành giả

Trì Chú Đại Bi

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

Hành giả thính pháp tại giảng đường 2

Hành giả thính pháp tại giảng đường 3

Hành giả thính pháp tại giảng đường 4

Hành giả thính pháp tại giảng đường 5

Chuẩn bị cơm trưa cho hành giả

Thời khóa sám hối

LỄ TỔNG KẾT KHÓA TU VÀ BÁO CÁO CÔNG TÁC PHẬT SỰ

Thượng tọa trụ trì đã khái quát lại quá trình tổ chức các khóa tu và tán dương những thành quả đạt được của chương trình tu học trong thời gian qua.

Đại diện các phòng ban báo cáo tình hình tu tập trong năm và trình bày những phương hướng hoạt động cho năm 2021.

300 hành giả tham gia trọn vẹn các khóa tu trong năm được BTC tuyên dương công đức và gửi tặng những phần quà như là một sự khích lệ tinh thần về sự nỗ lực tinh tấn trong tu học.

Phật tử Huệ Hảo cũng đã đại diện cho quý hành giả dâng lên lời cảm tưởng tri ân.

HT. Thích Thiện Lạc – Trưởng BTS PG huyện Bình Chánh, đã có lời tán thán những kết quả của các hoạt động Phật sự tại bổn tự trong một năm qua.

Lời huấn từ cao quý của HT. Thích Nhật Hỷ – Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. HCM.

Tin: Tâm Lợi, Ảnh: Tâm Thanh