Sáng ngày 14.04.2019 (Nhằm ngày 10.03.Kỷ Hợi), Khóa tu Một Ngày An Lạc (MNAL) lần thứ 102 được tổ chức tại Tu Viện Tường Vân với sự tham dự của đông đảo hành giả khắp nơi trở về tu tập.

Sáng sớm, các hành giả đã có mặt tại khuôn viên Tu Viện Tường Vân để nhận thẻ đeo, dùng điểm tâm trước khi khóa tu bắt đầu.

Các hành giả trở về tham dự khóa tu MNAL lần thứ 102

Đúng 7h00, nhóm Thiền – Yoga của Tu Viện Tường Vân hướng dẫn các hành giả vài động tác khởi động nhẹ để tăng cường sức khỏe và tinh thần.

Các hành giả được hướng dẫn tập các động tác khởi động nhẹ

Sau đó, Đại Đức Thích Tâm Đạo – Phó Ban tổ chức Khóa tu MNAL sinh hoạt nội quy khóa tu và dặn dò một vài điều bổ ích, giúp quý hành giả định tâm tu học để đạt được nhiều kết quả tốt hơn trong khóa tu.

ĐĐ.Thích Tâm Đạo sinh hoạt nội quy khóa tu MNAL

Ban Thiền Ca TVTV phục vụ văn nghệ

8h00, toàn thể hội chúng cung kính nghênh đón Thượng Tọa Thích Thiện Hạnh – Giáo thọ sư các trường Phật học, trụ trì chùa Nam Tông.

Thượng Tọa Thích Thiện Hạnh

Buổi giảng pháp của Thượng Tọa mang đến nhiều tiếng cười cho các hành giả

Trong buổi giảng pháp này, Thượng Tọa phân tích về các loại nghiệp chi phối đến đời sống để hành giả nhận diện rõ và chia sẻ một số phương pháp tu tập để hạn chế cũng như kiểm soát sự tác động của nghiệp.

Thượng Tọa Thích Thiện Hạnh​ phân tích về các loại nghiệp

Hành giả ở các giảng đường tập trung nghe pháp

Đến 10h00, chuông trống Bát Nhã cung kính nghênh đón Chư Tôn Đức trong Ban Nghi Lễ quang lâm giảng đường, hướng dẫn đại chúng thọ trì Chú Đại Bi

Chư Tăng và hành giả thọ trì chú Đại Bi

Chuẩn bị bữa trưa tại nhà trù

11h00, ĐĐ. Thích An Bình hướng dẫn đại chúng thực hành nghi thức Cúng Quả Đường.

Thực hiện nghi thức cúng quả đường và thọ trai

Sau thời gian chỉ tịnh, lúc 14h00 hành giả bước vào thời khóa tụng kinh Sám Hối.

Thời khóa sám hối vào buổi chiều

Buổi pháp thoại buổi chiều được diễn ra vào lúc 14h30 với đề tài “Khó chịu hay chịu khó ”, do HT.TS Thích Bửu Chánh – UV TT HĐTSGHPGVN, Phó Viện Trưởng Học Viện, Phó Ban Hoằng Pháp TW, trụ trì thiền viện Phước Sơn chủ trì buổi giảng

HT.TS Thích Bửu Chánh

Bằng lối giảng pháp vui nhộn và thực tế, HT đã phân tích tác hại về tinh thần và sức khỏe khi tâm mình chất chứa sự khó chịu từ bên ngoài.

Mọi người tập trung vào những lời giảng dạy đầy ý nghĩa của HT

Cách đối trị với sự khó chịu là nương vào hơi thở, không để ý đến người làm ta khó chịu mà để ý vào tâm khó chịu của mình, quên đi những gì đã xảy ra và chỉ nhớ những gì đang xảy ra.

Khóa tu MNAL lần 102 kết thúc vào lúc 16h00