(PPUD) Lễ Bố Tát là ngày định kỳ thuyết giới, khi ấy chư tăng tề tựu để cùng tụng đọc giới bổn Ba La Đề Mộc Xoa, nhắc nhở nhau về giới pháp để tu hành nhằm nuôi lớn các thiện pháp trong tinh thần hòa hợp.

Với ý nghĩa đó, sáng ngày 15/06/Kỷ Hợi, lễ Bố Tát đã được cử hành tại đại hùng bửu điện của Tu Viện Tường Vân với sự quang lâm chứng minh của chư tôn Hoà Thượng thuộc BTS GHPGVN huyện Bình Chánh cùng hơn 120 chư Tỳ-kheo và Sa-di đang tu học tại tu viện và các tự viện lân cận.

Mở đầu buổi lễ, ĐĐ.Thích An Bình – Quản chúng Tu Viện Tường Vân – đại diện cho chư tôn đức tăng tu học trong mùa An Cư Kiết Hạ tác bạch thông kiểm số chúng.

Tiếp đến, TT. Thích Trực Giáo đã tụng đọc giới bổn Tỳ Kheo. Sau đó, nghi thức cử hành lễ Bố Tát diễn ra trong không khí trang nghiêm, thanh tịnh.

Được biết, tối ngày 14/06/Kỷ Hợi là buổi sám hối thường kỳ tại Tu Viện.

Đúng 19h: Toàn thể đạo tràng hoan hỷ đồng khởi thân chắp tay trang nghiêm để cung đón bước chân an lạc của TT. Thích Huệ Minh – Phó BTS GHPGVN huyện Bình Chánh, Phó thiền chủ Hạ trường tu viện Tường Vân quang lâm đạo tràng ban bố pháp thoại.

 Với chủ đề “Hãy Nói Bằng Cả Trái Tim”, Thượng Tọa đã phân tích về giá trị cũng như tầm ảnh hưởng của lời nói trong các mối quan hệ của xã hội.

Qua đó, Thầy khuyên Phật tử nên sử dụng ngôn ngữ phù hợp sao cho lợi mình và lợi người nhằm đem đến niềm vui cũng như gắn chặt tình yêu thương với nhau.

Sau buổi thuyết pháp là nghi thức sám hối trang nghiêm của chư Tăng cùng Phật tử tại Tu Viện Tường Vân.

Một số hình ảnh được nghi nhận:

Thời khóa sám hối