Tối ngày 14/10/ Tân Sửu, Tu Viện Tường Vân trang nghiêm tổ chức lễ Sám hối thường kỳ. Chương trình được phát trực tuyến trên kênh Youtube và Facebook để tất cả mọi người cùng tham dự.

le ha nguyen 1

Trước khi vào khóa lễ, TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân quang lâm pháp tòa chia sẻ với chủ đề: “Khi Chứng Đạo Mới Độ Đời?”. Pháp thoại là sự chiêm nghiệm sâu sắc của việc ứng dụng tu tập và hoằng pháp. Đừng đợi đến khi chứng đạo mới độ sanh, bởi vì mỗi hành động làm lợi ích cho cuộc đời, chính là nhân tố trong giai trình chứng đắc đạo quả. Nếu bỏ qua những điều nhỏ nhặt, cho là tầm thường thì việc chứng đắc mãi mãi là ngón tay chỉ trăng – bên bờ này sanh tử.

le ha nguyen 3

Đồng thời, Thượng tọa trụ trì nhắn nhủ: Người con Phật đừng nuôi tư tưởng sống an nhàn một cách ích kỷ, mà hãy dấn thân phụng sự bằng tâm yêu thương, vị tha.

Sau thời pháp thoại, buổi lễ Sám Hối Hồng Danh được diễn ra với sự tham gia của chư Tăng và Phật tử tu viện.

le ha nguyen 14

Lễ Quy Y Tam Bảo Nhân Vía Hạ Nguyên

Sáng Rằm tháng Mười, lễ Quy Y Tam Bảo Online dành cho các thiện nam tín nữ phát tâm trở thành người Phật tử như pháp.

Trong Chánh Điện uy nghi, đạo tràng nhất tâm trì tụng Kinh Người Áo Trắng dưới sự hướng dẫn của chư Tôn Đức Tăng. Kinh Người Áo Trắng là bản Kinh đặt nền tảng cho việc hành thiện, tạo lối tư duy có chuẩn mực đạo đức và tiến gần hơn với đời sống giải thoát.

le ha nguyen 18

Tiếp theo đó, TT. Thích Phước Nghĩa – Phó BTC, đã quang lâm pháp tòa truyền trao Tam Quy Ngũ Giới. Quy Y là trở về nương tựa; Tam Bảo là ba ngôi báo: Phật, Pháp và Tăng. Chuyển mê khai ngộ là Quy Y Phật; Phá tà hiển chánh là Quy Y Pháp; Thay cấu uế thành thanh tịnh là Quy Y Tăng. Song song đó, giữ gìn năm nguyên tắc đạo đức hoàn thiện nhân cách của một con người, xây dựng gia đình hạnh phúc.

le ha nguyen 19

Tối cùng ngày, vào lúc 20h00, những tiếng chuông ngân vang hòa cùng mùi hương trầm quyện tỏa, toàn thể chư Tăng và Phật tử Tu Viện Tường Vân cùng tham gia lễ thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, tử vong do dịch Covid–19.

IMG 3378 IMG 3393

Sau đây là một số hình ảnh:

Phật tứ thính pháp tại giảng đường

le ha nguyen 2 le ha nguyen 4 le ha nguyen 5 le ha nguyen 6 le ha nguyen 7 le ha nguyen 8 le ha nguyen 9 le ha nguyen 10

Thời khóa sám hốile ha nguyen 11 le ha nguyen 12 le ha nguyen 13 le ha nguyen 15 le ha nguyen 16 le ha nguyen 17

Tin: Tâm Lợi; Ảnh: Tâm Thanh.