Sáng ngày 04/11/2020 (nhằm ngày 19/09/Canh Tý), lễ hằng thuận được tổ chức trang nghiêm tại Tu Viện Tường Vân cho đôi bạn trẻ, tân lang: Nguyễn Minh Thiện – pháp danh: Minh Kiên và tân nương: Đoàn Thị Trúc Ly, dưới sự chứng minh của Chư Tôn Đức Tăng và quan viên thân tộc.

Sau nghi thức niêm hương bạch Phật, Chư Tôn Đức tiến hành trì tụng Kinh Bảy Loại Vợ, để nguyện cầu sự gia trì của Chư Phật đến đôi tân lang và tân nương.

Tiếp đó, TT. Thích Phước Tiến – trụ trì Tu Viện Tường Vân có đôi lời pháp nhủ với đôi bạn trẻ và quan viên họ hàng, về ý nghĩa của lễ Hằng thuận và trách nhiệm trong đời sống hôn nhân. Lễ là lễ nghi; Hằng là bền chặt; Thuận là hòa thuận; Lễ Hằng thuận là khởi đầu cho sự gắn kết hài hòa trong cuộc sống lứa đôi, từ lúc thanh xuân cho đến tuổi xế chiều. Không cải vã, phàn nàn làm tổn thương nhau, mà cần phải có sự tôn trọng và hòa kính lẫn nhau thì hạnh phúc mới vun đắp bền lâu. Đã nên duyên vì chữ tình, thành hôn nhờ lễ nghĩa, thì phải sống trọn vẹn nghĩa tình.

Nhân dịp này, Thượng Tọa trụ trì đã trao cho tân lang và tân nương đôi nhẫn cưới. Thầy chia sẻ: Chiếc Nhẫn là biểu tượng cho sự viên mãn, trọn vẹn. Đeo chiếc nhẫn cưới trong tay nhắc nhở rằng hãy luôn nhẫn nhịn, quan tâm nhau, thương cái tốt và cả cái xấu của vợ hoặc chồng mình. Sự quan tâm, yêu thương qua những biểu hiện tinh tế trong cách ứng xử tạo nên chất liệu xây dựng, duy trì đời sống hạnh phúc.

 Dưới sự gia ân của Tam Bảo, chứng kiến của quan viên họ hàng, đôi bạn trẻ dâng lời hôn nguyện nên duyên vợ chồng, cùng vững bước bên nhau đi suốt cuộc đời. Đại diện hai bên gia đình cũng có đôi lời nhắn nhủ, dặn dò với đôi vợ chồng trẻ.

Kết thúc buổi lễ, Chư Tôn Đức trao phần quà chúc phúc cho tân lang, tân nương trăm năm hạnh phúc và hướng đến một tương lai tốt đẹp. Nhân dịp này, tân nương đã phát tâm Quy Y Tam Bảo, với pháp danh Tường Hòa.

Sau đây là một số hình ảnh: 

Niêm hương bạch Phật 

Trì chú Đại Bi và kinh Bảy Loại Vợ

TT. Thích Phước Tiến chia sẻ về ý nghĩa lễ hằng thuận & ý nghĩa nhẫn cưới

Tân lang tân nương trao nhau nhẫn cưới

Tân lang tân nương dâng lời hôn nguyện

Lời dặn dò của đại diện cha mẹ đôi bên

Chụp ảnh lưu niệm