Sáng ngày 18.01.2020 (nhằm ngày 24.12.Kỷ Hợi), Tu Viện Tường Vân trang nghiêm tổ chức Lễ Hằng Thuận Quy Y cho tân lang: Hứa Trung Hiếu, pháp danh: Minh Quân và tân nương: Nguyễn Hoàng Yến Xuân, pháp danh: Tường Ân.

Vào lúc 09h30: Thanh âm của tiếng chuông trống Bát Nhã vang lên, cung nghinh Chư Tôn Đức chứng minh quang lâm.

Sau thời niệm hương bạch Phật và trì tụng Kinh Thiện Sanh, đôi bạn trẻ cùng quan viên hai họ, chí thành lắng nghe lời chia sẻ của Thượng Tọa Thích Phước Tiến, trụ trì Tu Viện Tường Vân, về bổn phận và trách nhiệm của người vợ, người chồng trong đời sống hôn nhân, kiến tạo hạnh phúc gia đình. Trách nhiệm và bổn phận không phải gò bó, áp đặt mà nó xuất phát từ tình thương chân thật, che chở cho nhau, an ủi động viên giúp nhau vượt qua khó khăn thử thách. Để được như thế, chất liệu của tình yêu đơn thuần chưa đủ, mà phải có gia vị là cách sống, biểu hiện qua sự tinh tế trong cách ứng xử: nhường nhịn, lắng nghe và khoan dung tạo nên những ấn tượng tốt với bạn đời của mình, xây dựng nền tảng đạo đức, hòa kính trong hôn nhân.

Tiếp đến, là nghi thức trao nhẫn cưới. Chiếc nhẫn mang thông điệp gởi gắm niềm yêu thương trân quý, viên mãn trong cuộc sống lứa đôi và hơn nữa mỗi khi trái ý nghịch lòng, thì chiếc nhẫn sẽ như vật nhắc nhở cả hai người phải nhẫn nhịn nhau, cùng lắng nghe và giải tỏa những mâu thuẫn, hiểu lầm trong nhau.

Dưới sự chứng minh của Tam Bảo, chứng kiến của quan viên thân hữu, tạo năng lượng tốt lành, gắn kết đôi bạn trẻ vững bước bên nhau đi trọn vẹn cuộc đời. Đại diện hai bên gia đình cũng có đôi lời nhắn nhủ, dặn dò với đôi vợ chồng trẻ.

Chư Tôn Đức trao phần quà chúc phúc cho Tân lang, Tân nương trăm năm hạnh phúc và hướng đến một tương lai tốt đẹp. Nhân dịp này Tân lang đã phát tâm Quy Y Tam Bảo, nguyện thực hành theo lời Phật dạy.

Sau đây là một số hình ảnh:


Niêm hương bạch Phật

TT. Thích Phước Tiến chia sẻ về ý nghĩa lễ hằng thuận và ý nghĩa nhẫn cưới

Tân lang – tân nương trao nhau nhẫn cưới

Tân lang – tân nương dâng lời hôn nguyện

Chụp ảnh lưu niệm