Chiều ngày 6/11/2020, tại tòa nhà hành chánh của Viện nghiên Cứu Phật Học Việt Nam(VNCPHVN) đã long trọng tổ chức buổi lễ ra mắt Kinh Trường Bộ & Kinh Trung Bộ thuộc phiên bản tam tạng thánh điển Phật Giáo Việt Nam.

Buổi lễ được diễn ra dưới sự chứng minh của HT. Thích Thiện Nhơn – Chủ Tịch HĐTS TWGHPGVN, HT. Thích Gia Quang – Phó Chủ Tịch HĐTS kiêm Phân Viện Trưởng VNCPHVN tại Hà Nội, HT Thích Thiện Tâm – Phó Chủ Tịch HĐTS, HT Thích Giác Toàn – Phó Chủ Tịch HĐTS kiêm Viện Trưởng VNCPHVN, TT. Thích Đức Thiện – Phó Chủ Tịch kiêm Tổng thư ký HĐTS, TT. Thích Minh Thành – Phó Viện trưởng kiêm đồng Tổng Biên Tập tam tạng thánh điển PGVN, TT. Thích Nhật Từ – Phó Viện Trưởng kiêm đồng Tổng Biên Tập tam tạng thánh điển PGVN, TT. Thích Phước Tiến – Phó Tổng Thư Ký Kiêm trưởng ban tài chánh VNCPHVN, chư tôn đức trong HĐQT viện, các trung tâm dịch thuật trực thuộc viện, các học giả , các nhà nghiên cứu, đại diện các đơn vị liên kết in ấn, quý phật tử gần xa đồng tham dự.

Phát biểu khai mạc, Thượng Tọa Thích Tâm Đức – Phó Viện trưởng thường trực viện đã ôn lại lời di huấn của đức Phật từ ngàn xưa, đó là luôn khuyến khích các đệ tử của Ngài khi đi hoằng pháp nên dùng ngôn ngữ địa phương để thích ứng trong việc truyền bá chánh pháp.

Tiếp đến Thượng Tọa Thích Minh Thành – Phó Viện Trưởng VNCPHVN cũng đã giới thiệu về cấu trúc nội dung và quá trình biên tập của ấn phẩm mới.

 Theo đó, Thượng Tọa Thích Nhật Từ – Phó Viện Trưởng VNCPHVN đã thay mặt cho ban biên tập trình bày kế hoạch dự kiến về việc phiên dịch và ấn hành tam tạng bộ phái và đại thừa.

Dịp này, Thượng Tọa Thích Phước Tiến – Trưởng ban tài chính VNCPHVN đã báo cáo về tình hình tài chính trước sự chứng minh của chư tôn giáo phẩm. Đồng thời, thầy cũng bày tỏ lòng tri ân đến với các  phật tử, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã hết lòng vì phật sự chung của giáo hội.

Phát biểu của TWGHPGVN, Hòa thượng chủ tịch HĐTS có đôi lời chỉ đạo: Hội nghị thường niên sắp tới GHPGVN sẽ kêu gọi các ban trị sự tỉnh thành cùng đăng ký ủng hộ các ấn phẩm tam tạng thánh điển PGVN nhằm chuyển tải những lời dạy của đức Phật đến các tự viện trong phạm vi cả nước. Hòa thượng cũng tán thán sự phát tâm ủng hộ của các Phật tử, các công ty liên kết in ấn, mong rằng tất cả các đơn vị sẽ luôn tiếp tục đồng hành để VNCPHVN sớm được hoàn thành sứ mệnh cao cả. Vì công đức in ấn pháp bảo vô giá này sẽ trở thành vô lậu, hằng sâu trong tâm trí của mỗi người con Phật  trong đời này và mãi mãi đời sau.

Cuối buỗi lễ Hòa Thượng Viện Trưởng khẳng định: Tam Tạng thánh điển Việt Nam là sự kết nối tinh hoa các bản dịch của những bậc tiền bối đi trước, những gì vẫn còn dang dở trong giai đoạn đầu thì hàng hậu học chúng ta sẽ kế thừa mà hoàn thiện. Thời gian hoàn thành có thể kéo dài khoảng 2 thập kỷ nhưng đó là một hạnh phúc vô biên của người con Phật nhằm thể hiện ý nghĩa hiếu hạnh, hiếu đạo dâng lên cúng dường tam bảo mười phương và Phật Giáo nước nhà.

 

Sau đây là một số hình ảnh:

TT.Thích Tâm Đức phát biểu khai mạc
Thượng Tọa Thích Minh Thành giới thiệu về cấu trúc nội dung và quá trình biên tập của ấn phẩm mới.
Thượng Tọa Thích Nhật Từ thay mặt cho ban biên tập trình bày kế hoạch dự kiến về việc phiên dịch và ấn hành tam tạng bộ phái và đại thừa.

e cd

Thượng Tọa Thích Phước Tiến báo cáo về tình hình tài chính trước sự chứng minh của chư tôn giáo phẩm.
HT. Thích Thiện Nhơn ban đạo từ
HT. Thích Giác Toàn tiếp nhận đạo từ, cảm tạ
Cúng dường các ấn bản kinh vừa in ấn đến Chư Tôn Đức
Ký kết chuyển phát nhanh Tam tạng Thánh điển Phật giáo Việt Nam với Bưu điện TP. HCM