Sáng ngày 29.12.2019 (nhằm ngày 04.12.Kỷ Hợi), quý Hành giả Phật tử gần xa đã trở về Tu Viện Tường Vân tham gia khóa tu Một Ngày An Lạc lần thứ 111. Đây là khóa tu cuối cùng trong năm Kỷ Hợi cũng là lễ tổng kết một năm tu học và các hoạt động Phật sự.

Khi trời vừa rạng sáng, các hành giả tuần tự trang nghiêm điểm danh, nhận thẻ đeo và dùng điểm tâm, chuẩn bị bước vào chương trình tu học.

7h00, Đại Đức Thích Phước Tiến – Trưởng Ban tổ chức, tiến hành sinh hoạt nội quy khóa tu, dặn dò vài điều cơ bản, thiết yếu để cho việc tu tập trở nên có giá trị.

8h00 Ban thiền ca Tu Viện Tường Vân cùng hòa vang những câu hát thanh thoát, mang âm hưởng phật giáo dâng lên cúng dường Tam bảo.

9h00 Chuông trống Bát Nhã cung nghênh Chư Tôn Đức trong Ban Nghi Lễ quang lâm giảng đường, trì tụng Thần chú Đại Bi.

10h00 Toàn thể đạo tràng thành kính cung đón Đại Đức Thích Phước Tiến, Trụ Trì Tu Viện Tường Vân, Trưởng Ban tổ chức, quang lâm pháp tòa chia sẻ bài pháp thoại với chủ đề “Ta Sẽ Làm Gì Khi Về Già?”.

Với dung phong từ hòa, ngôn ngữ giản dị Thầy đã phân tích chi tiết những trạng thái thân và tâm khi con người về già. Đã hiện sinh trong kiếp người, thì ai cũng phải già đi theo thời gian, đó là quy luật tất yếu của chu trình sanh lão bệnh tử.

Chính vì thế, việc tu tập nhằm vun bồi phước đức tự thân, huân tập những hạt giống lành, là điều vô cùng quan trọng, đưa đến sự an lạc và giải thoát.

Bên cạnh đó, Người già luôn là điểm tựa trong gia đình, cần xác lập mối quan hệ tương thân tương kính, làm tấm gương chuẩn mực, giáo dưỡng con cháu sống đạo đức theo lời Phật dạy.

11h00 Nghi thức Cúng Quả Đường dưới sự hướng dẫn của Chư Tôn Đức Tăng.

 

LỄ TỔNG KẾT KHÓA TU VÀ BÁO CÁO CÔNG TÁC PHẬT SỰ

Chiều cùng ngày, Tu viện Tường vân cũng đã tổ chức buổi lễ tổng kết khóa tu và báo cáo các công tác Phật sự trong năm 2019.

Tham gia buổi lễ có sự chứng minh của HT.Thích Thiện Lạc – Ủy viên BTS GHPGVN TP.HCM, Trưởng BTS GHPGVN huyện Bình Chánh, trụ trì chùa Tam Bửu; HT.Thích Thiện Bửu – Chứng minh BTS GHPGVN huyện Bình Chánh, trụ trì Chùa Pháp Nguyên; Thượng tọa Thích Huệ Minh – phó thường trực BTS PG Huyện Bình Chánh, trụ trì chùa Thiên Trì; ĐĐ.Thích Phước Tiến – trụ trì Tu Viện Tường Vân, chư tôn đức tăng, đại diện các phòng ban và quý hành giả khóa tu  đồng tham dự.

Mở đầu buổi lễ, Đại đức Trụ trì đã khái quát lại quá trình tổ chức các khóa tu và tán dương những thành quả đạt được của chương trình tu học trong thời gian qua.

Tiếp đến, đại diện các phòng ban cũng đã báo cáo tình hình trong năm và trình bày những phương hướng hoạt động cho năm 2020.

Dịp này, ban tổ chức cũng đã quyết định trao bằng tuyên dương công đức để nhằm ghi nhận sự đóng góp công sức của các phòng ban và  sự nhiệt tâm hỗ trợ về mặt tịnh tài  của các mạnh thường quân gần xa  góp phần tạo nên sự thành công cho các khóa tu trong năm qua.

Bên cạnh đó, 720 hành giả tham gia trọn vẹn các khóa tu trong năm cũng đã được BTC  tuyên dương công đức và gửi tặng những phần quà như là một sự khích lệ tinh thần về sự nỗ lực tinh tấn trong tu học.

Phật tử Huệ Hảo cũng đã đại diện cho quý hành giả dâng lên lời cảm tưởng tri ân.

Cũng trong buổi lễ, Thượng Tọa Thích Huệ Minh đã có lời tán thán những kết quả các hoạt động Phật Sự tại bổn tự trong một năm qua, đồng thời Thượng tọa cũng nhắn nhủ với đạo tràng nên khẳng định mạnh mẽ, tự tin vai trò của một người Phật tử trong xu thế xã hội hiện nay.

 BTC cũng đã vô cùng hoan hỷ được lắng nghe sự huấn từ cao quý của HT. Thích Thiện lạc – Trưởng ban trị Sự Phật Giáo Huyện Bình Chánh.

Buổi lễ cũng đã khép lại qua lời cảm tạ của Đại Đức Thích An Bình, phó ban tổ chức khóa tu.

Sau đó toàn thể đạo tràng tham dự buổi tiệc buffet thân mật trong tình đạo vị.

 

Sau đây là một số hình ảnh:

Nhận thẻ hành giả

Khởi động bằng các động tác yoga

Sinh hoạt nội quy

Trì Chú Đại Bi

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

ĐĐ. Thích Phước Tiến đang thuyết pháp

Hành giả thính pháp tại giảng đường2

Hành giả thính pháp tại giảng đường 3

Hành giả thính pháp tại giảng đường 4

Hành giả thính pháp tại giảng đường 5

Hành giả thính pháp tại giảng đường tự do

Thọ trai

Thời khóa sám hối

 

Lễ tổng kết khóa tu MNAL và báo cáo Phật sự năm 2019

Đại đức Trụ trì đã khái quát lại quá trình tổ chức các khóa tu và tán dương những thành quả đạt được của chương trình tu học trong thời gian qua.

Báo cáo của các phòng ban
PT. Tâm Nguyện – Trưởng Ban Ấn Tống Phật Pháp Ứng Dụng báo cáo

ĐĐ. Thích Tâm Tuệ – đại diện Ban Thư Ký báo cáo

PT. Tường Duyên – Phó Chủ Tịch kiêm Giám Đốc Quỹ Từ Thiện Tu Viện Tường Vân báo cáo

PT. Minh Long – đại diện đạo tràng tụng Kinh Pháp Hoa báo cáo

Trao bằng tuyên dương công đức cho 720 hành giả tham gia trọn vẹn các khóa tu trong năm.

Phật tử Huệ Hảo – Trưởng Ban Hướng Dẫn đại diện cho quý hành giả dâng lên lời cảm tưởng tri ân.

Thượng Tọa Thích Huệ Minh đã có lời tán thán những kết quả các hoạt động Phật Sự tại bổn tự trong một năm qua.

 BTC cũng đã vô cùng hoan hỷ được lắng nghe sự huấn từ cao quý của HT. Thích Thiện lạc – Trưởng ban trị Sự Phật Giáo Huyện Bình Chánh.

Lời cảm tạ của Đại Đức Thích An Bình – Phó Ban Tổ Chức khóa tu.

 

Công tác chuẩn bị buffet tất niên

Quý hành giả thưởng thức buffet tại land 1 (phía trước Chánh Điện)

Quý hành giả thưởng thức buffet tại land 2 (hành lang Tăng xá)

Quý hành giả thưởng thức buffet tại land 3 (hành lang Tăng xá)

Quý hành giả thưởng thức buffet tại land 4 (nhà bếp)

Quý hành giả thưởng thức buffet tại land 5 (giảng đường 3)