Sáng Rằm Tháng Bảy, Tu Viện Tường Vân trang nghiêm thiết lễ Quy Y Tam Bảo và Bông Hồng Cài Áo Online nhân Mùa Hiếu Hạnh PL. 2565– DL. 2021.

Thực hiện theo sự chỉ đạo của TW GHPGVN về việc phát huy tính sáng tạo qua các hình thức sinh hoạt trực tuyến trong mùa Vu Lan, tạo điều kiện cho thiện nam tín nữ gần xa cùng hoài niệm công ơn sanh thành dưỡng dục của cha và mẹ. Nên chương trình năm nay được tổ chức đặc biệt và đầy đủ ý nghĩa.

08h30, chư Tôn Đức Tăng quang lâm giảng đường trì tụng bài Kinh Người Áo Trắng. Tiếp đến, TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân, Trưởng BTC, giải thích về ý nghĩa Quy Y và các nguyên tắc đạo đức. Nhân đó, Thầy đã truyền trao Tam Quy – Ngũ Giới cho các thiện nam tín nữ phát tâm lãnh thọ giới pháp, nguyện sống tỉnh thức dưới ánh sáng từ bi của Đức Phật.

09h30, chương trình Bông Hồng Cài Áo chính thức được diễn ra. Sau bài phát biểu của TT. Thích Phước Tiến về ý nghĩa lễ Cài Hoa Hồng gắn liền truyền thống hiếu đạo, thì những bông hồng tươi thắm được cài lên ngực áo của chư Tôn Đức Tăng như lan tỏa bao cảm xúc về lòng tri ân, báo ân đến hai đấng sanh thành.

Trong buổi lễ, để tạo không khí hiếu hạnh, Ban tổ chức đã chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn, đặc biệt nhất là vở kịch “Vị Phật Của Đời Con” được dàn dựng đặc sắc và ấn tượng, với sự tham gia biểu diễn của chư Tăng Tu Viện Tường Vân.

DSC 7398

Chiều cùng ngày, toàn thể chư Tăng nội tự cung tựu Tổ Đường tác pháp khánh tuế Thượng tọa trụ trì tăng thêm hạ lạp, kính chúc Ân sư thân an tâm lạc, đạo thọ miên trường.

DSC 7674

Được biết trước đó, tối ngày 14/7 là buổi thuyết giảng Online do TT. Thích Phước Tiến chia sẻ với chủ đề “Cha Mẹ và con cái là duyên hay nợ?”. Sau bài pháp thoại, thời tụng Kinh Vu Lan được diễn ra trang nghiêm, như nhắc nhở những người con biết phụng dưỡng và báo ân đến hai đấng sanh thành.

Sau đây là một số hình ảnh:

Tối 14/07/Tân Sửu
Tụng Kinh Vu Lan Báo Hiếu

vu lan 2021 1

vu lan 2021 2

Sáng 15/07/Tân Sửu
Lễ Bông Hồng Cài Áo

TT. Thích Phước Tiến chia sẻ về ý nghĩa cài hoa Hồng

Các tiết mục văn nghệ

Vở kịch “Vị Phật Của Đời Con”
Những đứa bạn nhậu nhẹt lêu lổng đến nhà rủ Hiếu đi nhậu

Hai cha con: Từ Bất Hạnh – Từ Bất Hiếu
Hiếu ngỗ nghịch lớn tiếng nạt nộ khi cha không cho tiền đi nhậu

Hiếu giằng co lấy kỷ vật của cha đem bán khiến ông lên cơn đau tim phải nhập viện cấp cứu

Những giọt nước mắt hối hận muộn màng khi Hiếu nghe tin cha qua đời

Bác sĩ thông báo về sự nhầm lẫn tên bệnh nhân,ông Hạnh (cha của Hiếu) vẫn còn sống

Nhân dịp vễ Vu Lan Báo Hiếu, hai cha con đến chùa cảm ơn Thầy (vị bác sĩ đã cứu chữa cho cha Hiếu trước đây)

Bạn nhậu của Hiếu nhận ra những lỗi lầm của mình và đến chùa xin Quy Y Tam Bảo

Toàn thể chư Tăng nội tự cung tựu Tổ Đường tác pháp khánh tuế Thượng tọa trụ trì tăng thêm hạ lạp.

DSC 7670

DSC 7677

Tin: Tâm Lợi – Ảnh: Tâm Thanh